Sổ tay: Những điều trông thấy...

07:47 Thứ sáu 24/08/2012

Hôm nay, VFF sẽ tổ chức lễ ký kết hợp đồng HLV trưởng ĐTQG nam và ĐT U23 QG với HLV Phan Thanh Hùng. Xét trong bối cảnh VFF đưa ra chủ trương dùng thầy nội cho ĐT nam QG và những dấu ấn về chuyên môn mà HLV Phan Thanh Hùng làm được trong khoảng 3, 4 năm qua thì ông thầy này rất xứng đáng được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG.

Với HLV Phan Thanh Hùng, trong 3 mùa giải V-League liên tiếp gần đây, HN.T&T đều cán đích ở một trong 2 vị trí dẫn đầu, thành tích mà chỉ B.Bình Dương ở thời kỳ đỉnh cao mới có thể làm được. Chưa hết, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, HN.T&T đã xây dựng được lối chơi rất riêng, vừa hiệu quả nhưng cũng khá đẹp mắt.

HLV Phan Thanh Hùng nhận công việc mới với nhiều sức ép. Ảnh: V.S.I

Và với tư cách là trợ lý số một của HLV Henrique Calisto trong suốt nhiệm kỳ thứ 2 của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ở ĐTQG, HLV Phan Thanh Hùng được xem là nhân tố phù hợp nhất để tiếp tục lối chơi mà HLV Calisto đã xây dựng cho ĐTQG từ năm 2008, với đỉnh cao là chiếc Cúp vô địch AFF Cup 2008.

Bằng chừng ấy lý do như vậy, HLV Phan Thanh Hùng quả thật là là sự lựa chọn phù hợp nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQGN. Nhưng như người ta vẫn nói: “Ở đời không có gì là hoàn hảo”, việc lựa chọn HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt ĐTQG sẽ không có gì đáng tranh cãi nếu như HN.T&T không áp dụng thứ bóng đá xấu xí với SG.XT để tạo điều kiện cho người anh em SHB.ĐN đoạt chức vô địch V-League 2012 ở vòng 26 diễn ra cuối tuần trước.

Sau trận đấu này, trong các bình luận liên quan tới HN.T&T và SHB.ĐN trên TT&VH Online, rất nhiều độc giả đã bày tỏ thái độ bức xúc và thậm chí có ý kiến còn cho rằng sau một trận đấu như thế (của HN.T&T), nên xem xét lại việc bổ nhiệm HLV Phan Thanh Hùng vào vị trí HLV trưởng ĐTQG. Ý kiến này không phải không có lý, bởi HLV Phan Thanh Hùng không thể vô can trong màn trình diễn khó coi của HN.T&T trên sân Thống Nhất ngày 19/8/2012 vừa qua, dù tất cả đều biết ông Hùng thực chất chỉ là một thuộc cấp của bầu Hiển nên cũng có cái khó của riêng minh.

Nói thế nào thì nói, sau khi để mặc các học trò thể hiện một thứ bóng đá xấu xí phản cảm trước sự chứng kiến trực tiếp của hơn 2 vạn khán giả Sài Gòn và rất nhiều lãnh đạo cao cấp của ngành thể thao cũng như bóng đá, bây giờ nếu bảo HLV Phan Thanh Hùng lên lớp cho các tuyển thủ QG một bài về sự trung thực và cao thượng trong bóng đá thì không biết ông Hùng có làm được không, đặc biệt là nếu trong số đối tượng cần lên lớp của HLV Phan Thanh Hùng có cả các tuyển thủ đang khoác áo SG.XT?

Quốc Ân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục