Số phận Super League Đông Nam Á chính thức được định đoạt

16:58 Chủ nhật 25/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuộc họp Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ngày 24/10, kế hoạch tổ chức ASEAN Super League (ASP) đã được Hội đồng nhất trí thông qua.

ASP là giải đấu dành riêng cho các CLB hàng đầu Đông Nam Á, thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt sân nhà – sân khách để chọn ra nhà vô địch. Theo thể thức này, để giảm tải cho các CLB khi vừa phải thi đấu các giải trong nước (Giải vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia), vừa phải thi đấu các giải châu Á (AFC Champions League hoặc AFC Cup), Hội đồng đã thông qua đề xuất các quốc gia phải tổ chức CLB mới chỉ để tham dự ASP.

Hội đồng AFF thông qua kế hoạch tổ chức ASP. Ảnh: Internet.

Nếu cử đại diện là CLB hiện có thì phải thành lập riêng một đội để thi đấu tại ASP. Nhằm đảm bảo tính ổn định cho ASP, Hội đồng AFF cũng yêu cầu các CLB phải cam kết tham dự giải trong 5 năm liên tục.

Trước mắt, Hội đồng AFF sẽ thành lập Ban tổ chức lâm thời để chuẩn bị các thủ tục xin phép FIFA. Sau khi được FIFA cho phép, Ban tổ chức sẽ trực tiếp làm việc với các Liên đoàn thành viên để tìm hiểu khả năng tham dự của các CLB. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ gửi hoạch định tài chính đến các CLB quan tâm đến ASP.

Phan Hiệp | 16:30 25/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục