Sơ kết chuyển nhượng Monaco: Lãi ròng gần 100 triệu bảng

15:27 Thứ sáu 04/08/2017

TinTheThao.com.vnVới chính sách đào tạo trẻ rồi xuất khẩu ngôi sao, AS Monaco đã đem về cho mình số tiền lãi 90,5 triệu bảng chỉ tính riêng kì chuyển nhượng mùa Hè này.

Monaco là một hiện tượng thú vị của bóng đá thế giới ở mùa giải năm ngoái. Họ tiến một mạch đến Bán kết Champions League trước khi chịu dừng bước trước một Juventus quá già dặn. Ở đấu trường trong nước, đoàn quân của ông Leonardo Jardim đã xuất sắc lật đổ sự thống trị gần một thập kỉ qua của "Gã nhà giàu" PSG. Nền tảng của sự thành công đó nằm ở khâu đào tạo trẻ đang khá được chú trọng tại đội bóng Công quốc này. 

Song, với những cầu thủ tài năng, Monaco dường như chỉ là bến đỗ tạm thời. Khi thời cơ đến, họ khao khát ra khỏi biên giới nước Pháp và đi đến những nơi giàu tham vọng - điển hình là Premier League. BLĐ Monaco cũng hiểu điều này. Họ không cản trở các ngôi sao ra đi, nhưng nhất quyết chỉ bán khi được giá. 

Sơ kết chuyển nhượng Monaco: Lãi ròng gần 100 triệu bảng - Bóng Đá

 Bakayoko nổi lên chỉ một mùa giải và đem về cho Monaco 34 triệu bảng. 

Thế là ba trụ cột hàng đầu của họ bao gồm Benjamin Mendy, Bernardo Silva, Tiemoué Bakayoko đã dứt áo ra đi và lần lượt cập bến hai ông lớn Chelsea và Man City ở xứ sương mù. Trong đó, thương vụ Mendy giúp Monaco bổ sung 48,88 triệu bảng vào quỹ chuyển nhượng. Người đồng đội Bernardo của Mendy cũng giúp đội bóng chủ quản thu về 42,5 triệu bảng. Riêng thương vụ của Bakayoko vì tiền sử chấn thương mắc phải nên Monaco không bán với giá cao (34 triệu bảng). Dù vậy, đó cũng là một cái giá ngất ngưởng với một cầu thủ chỉ nổi lên ở một mùa bóng trước đó. 

Ngoài ra, Monaco thanh lí một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của CLB như Valère Germain, Abdou Diallo, Corentin Jean, Nabil Dirar và thu về gần 15 triệu bảng. 

Sơ kết chuyển nhượng Monaco: Lãi ròng gần 100 triệu bảng - Bóng Đá

 Monaco liệu có giữ chân được Mbappe?

Ở chiều ngược lại, Monaco cũng có kế hoạch chu đáo để thay thế những chân sút chủ lực của mùa trước. Họ đem về tiền vệ cực kì tài năng Youri Tielemans với giá 21,25 triệu bảng. Soualiho Meïté được mua về phòng trường hợp Fabinho ra đi. Trong khi đó, cầu thủ 23 tuổi Terence Kongolo sẽ tăng thêm chất thép cho hàng phòng ngự của ông Jardim. Tính đến thời điểm này, Monaco chỉ mới bỏ ra 57,38 triệu bảng để chiêu mộ 12 cầu thủ mới (kể cả tuyến trẻ).  

Tuy nhiên, những thương vụ mua bán ở đội bóng xứ Công quốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, báo chí Anh rộ lên thông tin, Arsenal đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ chạy cánh Thomas Lemar. Được biết, Pháo thủ đã chi ra khoảng 50 triệu bảng để có được chữ kí của cầu thủ 21 tuổi này. Ngoài ra, người hâm mộ Monaco vẫn nín thở theo dõi những động thái của siêu sao Kylian Mbappe. Real Madrid được xem là CLB theo đuổi anh sát sao nhất. Nếu Mbappe và Lemar cùng dứt áo ra đi, Monaco sẽ thu về được ít nhất 220 triệu bảng. Cộng với khoản lãi ròng gần 100 triệu bảng trước đó, Monaco có thể lãi hơn 300 triệu bảng chỉ sau một kì chuyển nhượng. Một con số đúng là chỉ xảy ra trong thời đại bão giá như hiện tại!

*Những thống kê ở trên đều lấy từ trang Transfermarkt

Màn trình diễn của Mbappe ở mùa giải trước: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 12:49 04/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục