Số 5 huyền thoại của M.U bắt đầu mất trí nhớ, nghi một phần nguyên nhân do đánh đầu

20:58 Thứ ba 23/02/2021

TinTheThao.com.vnCựu hậu vệ của Manchester United và Leeds United, Gordon McQueen đã được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí nhớ.

Gia đình của cựu cầu thủ Manchester United đã xác nhận chẩn đoán về bệnh lý của ông. Thông tin có nội dung: "Vào tháng Giêng, Gordon McQueen, bố của chúng tôi, được chính thức chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ mạch máu. Là một gia đình, chúng tôi cảm thấy điều quan trọng là phải cho mọi người biết, đặc biệt nếu việc nâng cao nhận thức có thể giúp những người khác trong những tình huống tương tự."

"Ông ấy đã có những trải nghiệm khó quên trong những ngày thi đấu với Scotland, Manchester United và Leeds United. Bóng đá đã cho phép ông ấy đi khắp thế giới và trải nghiệm những điều mà ông chỉ có thể mơ ước."

HayleyMcQueen You might hate the shirt but please love the cause. Here today supporting #FootballShirtFriday - Bóng Đá

 McQueen ở tuyển Anh.

"Nhưng ông ấy muốn những cầu thủ khác thuộc thế hệ ngày nay biết rằng có thể có rủi ro với những cú đánh đầu liên tục. Bố đã ghi một số bàn thắng quan trọng trong sự nghiệp của mình và những pha đánh đầu đáng nhớ nhưng ông ấy thường ở lại tập luyện, chuyền bóng cho thủ môn để tập đi tập lại."

"Ông ấy tự hỏi liệu đây có phải là một yếu tố dẫn đến chứng mất trí nhớ khi các triệu chứng của ông ấy xuất hiện vào giữa những năm 60 tuổi hay không."

Ngày càng có nhiều lo ngại về tác động của việc đánh đầu đối với chứng rối loạn thoái hóa thần kinh. Jack Charlton, đồng đội cũ của McQueen ở Leeds, đã chết sau khi mắc chứng mất trí nhớ vào năm ngoái. Sir Bobby Charlton cũng đã được chẩn đoán mắc bệnh. FA đang hỗ trợ hai nghiên cứu kiểm tra các cựu cầu thủ chuyên nghiệp khi họ tìm kiếm các dấu hiệu ban đầu của thoái hóa nhận thức thần kinh.

Mối thù giữa Arsenal và Man United:

 
Thanh Vũ | 20:00 23/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục