SLNA và nỗi lo từ các... chân sút ngoại

13:02 Thứ sáu 14/04/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay SLNA đã kí hợp đồng với 2 ngoại binh là Olaha và Henry Shackiel để tăng cường cho hàng công.

Trong quá khứ, không ít lần đội bóng xứ Nghệ thất bại với những bản hợp đồng ngoại vì kém chất lượng. Vì vậy mỗi khi SLNA đón những ngoại binh mới về thi đấu là bắt đầu xuất hiện những dấu hỏi rất lớn về chất lượng của các “ông Tây”.

Năm nay, nỗi lo về ngoại binh đến sớm hơn sau màn trình diễn mờ nhạt của Henry ở trận đấu mở màn gặp FLC Thanh Hóa. Dù vậy, sự lo lắng của HLV Đức Thắng tạm được xoa đi sau chuỗi trận liếp tiếp nổ súng của các ngoại binh, đặc biệt là chân sút Henry với hiệu suất 5 bàn/5 trận liên tiếp. Bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng 7 đưa Henry lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 6 pha lập công, ngang bằng với Anh Đức (Bình Dương).

 - Bóng Đá

 Ngoại binh của SLNA mùa giải năm nay gây thất vọng lớn đối với đội bóng. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như mong, trong 5 trận đấu liên tiếp từ vòng 8 đến nay, chân sút người Trinidad & Tobago không ghi nổi 1 bàn. Thành tích của Henry còn thua cả Odat ở mùa giải trước với 8 sau 12 trận , nhưng Odat vẫn chưa đạt được như kỳ vọng của BHL SLNA và bị thanh lý. “Chân gỗ” Olaha, người đá cặp cùng Henry thậm chí còn gây thất vọng hơn với 9 trận đấu liên tiếp tịt ngòi.

Bàn thắng vào lưới HAGL ở vòng đấu thứ 10 cũng là bàn thắng duy nhất anh có được cho đến thời điểm này. Bàn thắng này tưởng chừng giúp Olaha cở bỏ được áp lực, nhưng mọi chuyện vẫn chuyển biến không khá hơn là bao với hàng công đội bóng xứ Nghệ. Khả năng dứt điểm kém, phung phí cơ hội của các tiền đạo cũng là nguyên nhân khiến đội chủ sân Vinh mất điểm đáng tiếc trong những trận đấu gần đây. Nếu không có sự chuyển biến tích cực hơn, rất có thể cả Henry và Olaha sẽ phải nói lời chia tay với đội bóng xứ Nghệ trong giai đoạn lượt về sắp tới.

Bên cạnh việc các chân sút ngoại thi đấu không thành công, các chân sút nội được kì vọng như Phi Sơn hay Hồ Tuấn Tài cũng đang đánh mất phong độ. Tuấn Tài phải nhường vị trí cho ngoại binh, Phi Sơn thì liên tục bỏ lỡ có hội. Điều này dẫn đến việc BHL phải thường xuyên sử dụng các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm.

 - Bóng Đá

 Nếu giải quyết được bài toán ngoại binh giai đoạn lượt về SLNA sẽ cải thiện vị trí của mình. Ảnh: Đình Viên.

Trong 5 trận gần nhất, ngoài chiến thắng 2-0 trước HAGL ở vòng 10 thì đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ biết hòa và thua. Trong bối cảnh mà hàng công chỉ ghi được 16 bàn kể từ đầu mùa, còn hàng thủ đã để thủng lưới đến 19 bàn khiến đội bóng xứ Nghệ đang phải xếp ở nữa cuối BXH với chỉ 14 điểm.

Chiều nay, SLNA sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước ứng cử viên vô địch Hà Nội FC, đội bóng đang khát khao 3 điểm để cạnh tranh vị trí đầu bảng. Nếu hàng công vẫn tiếp tục thi đấu vô duyên như những trận trước, thì khả năng đội bóng xứ Nghệ trắng tay rời thủ đô là rất lớn. Lúc đó, HLV Đức Thắng thật sự cần có 1 cuộc cánh mạng mang tên ngoại binh nếu muốn thành công ở giai đoạn lượt về.

Vinh Vũ - Thể thao Việt Nam | 11:20 14/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục