Sir Alex sẽ không “ám quẻ” Moyes

14:58 Thứ năm 15/08/2013

Sir Alex Ferguson không muốn tạo áp lực cho David Moyes và mong người kế nhiệm mình có một không gian riêng để tập trung cho việc dẫn dắt M.U. Vì vậy, “Fergie” quyết định rời chỗ làm việc của mình ra xa, thật xa những nơi Moyes hay lui tới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Cho Moyes không gian riêng

Như đã biết ngày 8/5 vừa qua, Sir Alex tuyên bố từ giã sự nghiệp huấn luyện và sau đó ít lâu BLĐ M.U bổ nhiệm Moyes thay thế ông. Vị HLV đã cầm M.U suốt 27 năm từ 1986 đến 2013 dù chia tay “Red Devils”, nhưng vẫn giữ một vị trí trong BGĐ và còn làm đại sứ của nửa đỏ thành Manchester.

Điều đó đồng nghĩa, Sir Alex mỗi ngày vẫn phải đến công sở làm việc. Theo lẽ thường, phòng làm việc của chiến lược gia sinh năm 1941 sẽ được đặt tại Old Trafford hoặc Carrington. Thế nhưng nếu cứ có Sir Alex quanh quẩn bên cạnh, Moyes sẽ chẳng thể tập trung làm tốt công việc của mình.

Sir Alex trao lại chìa khóa Old Trafford cho Moyes rồi rời đi

Sự có mặt của Sir Alex sẽ khiến Moyes có cảm giác ngột ngạt trong bối cảnh không có không gian riêng. Chẳng những vậy, điều đó sẽ tạo ra một áp lực vô hình đối với vị thuyền trưởng từng lèo lái con tàu Everton, khiến ông khó có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Hẳn tất cả vẫn còn nhớ trước đây, sự hiện diện của Sir Matt Busby khiến quá trình thích nghi và làm việc trong môi trường mới của Wilf McGuinness trở nên vô cùng khó khăn. Kết quả là Sir Busby đã phải trở lại để thay thế. Sir Alex đương nhiên không muốn biến Moyes trở thành McGuinness thứ 2. Và bản thân ông cũng không mong đóng vai của Sir Busby để quay về cầm lại M.U, khi Moyes thất bại.

Lí do bởi mong muốn lớn nhất của Sir Alex vào lúc này chính là được nghỉ ngơi, vui sống bên các con, các cháu và bà vợ Cathy. Đại gia đình “Fergie” vừa trải qua một chuyến du lịch xuyên quê hương Scotland kỳ thú bằng du thuyền. Ông muốn trong tương lai, mình và các người thân sẽ có thêm nhiều chuyến đi tương tự như thế nữa.

Thế nên hôm qua, Sir Alex đã thuê một công ty vận chuyển đổ đạc tới Old Trafford và Carrington, đưa hết những thứ mà ông cần cho một phòng làm việc đến trụ sở của công ty do con trai ông - Jason làm chủ. Địa điểm này nằm ở tận Cheshire - một khu không thuộc vùng Greater Manchester và đương nhiên cách rất xa những chỗ Moyes thường xuyên lui tới.

Có gì cứ “alô”

Sau khi tất cả được được chuyển tới công ty của Jason, Sir Alex mới nhấc máy lên gọi điện cho Moyes để thông báo tình hình. “Fergie” gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người kế nhiệm. Ngoài ra, ông còn dặn dò Moyes rằng nếu cần giúp đỡ gì thì cứ gọi điện, Sir Alex luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Nhưng liệu cánh cổng Old Trafford có quá cao với “chú lùn” Moyes?

Bên cạnh đó, Sir Alex còn mời Moyes hôm nào đến nhà ông đàm đạo và dùng bữa ăn tối với rượu vang. Hai nhà cầm quân này có mối quan hệ thân thiết hơn nhiều người vẫn nghĩ. Không chỉ cùng đến từ Scotland mà cụ thể là vùng Greater Glasgow, giữa họ còn có những mối lương duyên hết sức thú vị.

Năm 1998, Sir Alex từng định mời Moyes về làm trợ lí cho mình, tuy nhiên sau đó lại chọn Steve McClaren. Cuối cùng, Moyes trở thành HLV của Preston. Cha của Moyes và cha của Sir Alex đều từng làm việc ở hãng đóng tàu tại Govan. Giống như Sir Alex, Moyes từng có thời gian chơi cho đội Drumchapel Amateurs khi còn trẻ. Đặc biệt, cha của Moyes chính là HLV của Sir Alex khi ông khoác áo Drumchapel Amateurs.

Cùng với niềm đam mê bóng đá, cả Moyes lẫn Sir Alex đều rất yêu môn đua ngựa. Bởi vậy nếu có gặp nhau, hai người sẽ không chỉ bàn về tình hình của M.U, mà còn có thể sẽ hẹn nhau tới một trường đua ngựa thưởng thức môn thể thao này trong một buổi chiều nào đó…

Sir Alex bị “giả mạo”

Farnborough - CLB thi đấu ở hạng cao thứ 6 tại Anh vừa bắt tay hợp tác với hãng cá cược Paddy Power. Hãng này nghĩ ra một chiêu quảng cáo rất hay cho Farnborough. Các thành viên của “The Yellows” sẽ đổi tên của mình giống tên của những ngôi sao nổi tiếng của làng bóng đá thế giới. Như vậy, dàn cầu thủ của Farnborough bao gồm hàng loạt danh thủ như Lionel Messi, David Beckham, Roberto Carlos… HLV của họ - Simon Gardener thì đổi tên thành… Alex Ferguson.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục