Sir Alex muốn chiến thắng ở Europa League một cách “nghiêm túc”

22:07 Chủ nhật 12/02/2012

Sir Alex Ferguson đã hứa hẹn với người hâm mộ và chủ tịch UEFA Michel Platini rằng M.U thực sự muốn vô địch Europa League, giải đấu vốn được coi là “hạng hai” ở châu Âu sau Champions League.

M.U đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại Champions League, nhưng theo nghĩa tiêu cực, khi họ bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng ở một bảng đấu không quá khó với những đối thủ không được đánh giá cao là Benfica, Basel, và Otelul Galati. Điều đó đồng nghĩa với việc M.U sẽ phải dự Europa League, giải đấu không được các “ông lớn” coi trọng. Chính vì vậy, phát biểu sau khi bị loại khỏi Champions League, Sir Alex đã coi việc phải dự Europa League là một đòn trừng phạt cho màn trình diễn kém cỏi của M.U. Và chính phát ngôn này của HLV người Scotland đã khiến chủ tịch UEFA Platini nổi giận.

Sir Alex muốn chiến thắng ở Europa League một cách “nghiêm túc” - Ảnh Getty

Tuy vậy, trước thềm trận đấu với Ajax Amsterdam trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League, Sir Alex lại khẳng định rằng ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất và thi đấu nghiêm túc để đoạt chức vô địch giải đấu này.

“Chúng tôi tuyệt đối muốn chiến thắng ở đấu trường này và sẽ thi đấu nghiêm túc”, Sir Alex nhấn mạnh. “Europa League vẫn là bóng đá châu Âu và vẫn là một giải đấu chất lượng”.

Do M.U đã bị loại khỏi FA Cúp nên họ sẽ không phải ra sân vào thứ Bảy tới. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ M.U sẽ được nghỉ ngơi trước trận lượt về với Ajax tại Old Trafford và đây rõ ràng là một lợi thế của “Quỷ đỏ”. “Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi không có trận đấu nào vào thứ Bảy, do đó, tôi có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất, và tôi sẽ làm vậy”, Sir Alex cho hay.

Về trận đấu với Ajax, chiến lược gia người Scotland nói tiếp: “Thật thú vị khi trong 55 năm thi đấu ở châu Âu, chúng tôi chưa bao giờ gặp nhau. Cái tên Ajax vẫn có sức lan tỏa rất lớn cho dù họ không có quãng thời gian đẹp nhất vào lúc này. Như chúng tôi, Ajax luôn sản sinh ra những cầu thủ giỏi và chơi bóng đá đẹp”.

Sir Alex cũng thừa nhận rằng ông sẽ “xem giò xem cẳng” tài năng trẻ người Đan Mạch của Ajax Christian Eriksen, cầu thủ đang thu hút sự chú ý của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục