Simon Jordan phân tích cách Chelsea lách luật công bằng tài chính

10:22 Thứ tư 29/03/2023

TinTheThao.com.vnCựu chủ tịch Crystal Palace Simon Jordan đã phân tích cách mà Chelsea sẽ tránh vi phạm các quy tắc của Luật công bằng tài chính.

 

The Blues đã chi hơn 600 triệu bảng cho các cầu thủ kể từ khi Todd Boehly tiếp quản đội bóng từ Roman Abramovich vào mùa hè.

Chelsea hiện đang tuân thủ nghiêm ngặt FFP và Jordan đã giải thích với talkSPORT cách đội bóng này làm được điều đó.

Các quy tắc của FFP quy định rằng một câu lạc bộ không được lỗ hơn 105 triệu bảng trong khoảng thời gian 3 năm, đội bóng phía tây London đã lỗ 121 triệu bảng vào năm ngoái.

Jordan nói: "Một cách để khắc phục điều đó là điều chỉnh bằng cách rao bán cầu thủ. Nếu họ bán Conor Gallagher, một cầu thủ trị giá 40 triệu bảng, bán Ruben Loftus-Cheek với giá 40 triệu bảng và Mason Mount với giá 60 triệu bảng, thì họ kiếm được 140 triệu bảng tiền lãi [với những cầu thủ tốt nghiệp học viện]."

Todd Boehly reacts to Chelsea's win over Leeds United - Bóng Đá

 Chelsea đã chi đậm trong năm qua.

"Đó là kinh doanh thực tế, thực dụng. Vâng, để làm được điều đó, bạn đang hy sinh một số ngôi sao trong học viện của mình, những người mà người hâm mộ muốn xem thi đấu - vậy thì sao? Thật tệ, đây là cách mọi thứ hoạt động trong thế giới thực."

"Với tất cả những điều đó, không có lý do gì để cho rằng Boehly không thể chấp hành luật. Bạn đang nói với tôi rằng sẽ không có ai muốn mua Conor Gallagher? Bạn đang nói với tôi rằng sẽ không ai muốn mua Ruben Loftus-Cheek? Bạn đang nói với tôi rằng sẽ không ai muốn mua Mason Mount, điều đó thật nực cười."

"Tất cả chúng ta đều biết sẽ có một thị trường lớn rộng lớn cho cả 3 cầu thủ đó."

Thanh Vũ | 09:52 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục