Shin Tae-yong và 4 HLV từng dự World Cup phải "chào thua" trước thầy Park

07:55 Thứ tư 09/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã khiến cho những vị thuyền trưởng từng dự World Cup phải "điêu đứng" trong những cuộc đấu trí.

1. Sven Goran Eriksson

HLV Eriksson đã nhận 2 trận thua trước HLV Park Hang-seo ở vòng bán kết AFF Cup 2018. Ở đó, ĐT Philippines đã để thua cùng tỷ số 1-2 ở cả 2 lượt đi và về trước ĐT Việt Nam. Sau đó, Những ngôi sao vàng bước vào chung kết và thắng luôn Malaysia để vô địch giải đấu số 1 của bóng đá Đông Nam Á.

Shin Tae-yong và 4 HLV từng dự World Cup

HLV Eriksson từng dẫn dắt một ĐT Anh với nhiều ngôi sao tại World Cup 2006.

HLV Eriksson là vị thuyền trưởng của ĐT Anh thi đấu tại World Cup 2006. Thời điểm đó, ông có trong tay những cậu học trò đình đám như Gary Neville, Ashley Cole, Wayne Rooney, Michael Owen, Steven Gerrard, Frank Lampard hay ngôi sao David Beckham.

2. Vital Borkelmans

Vital Borkelmans đang là HLV của ĐT Jordan và ông cũng từng nếm trái đắng khi đụng độ ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Đó là trận đấu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 tại UAE, sau 120 phút hòa nhua 1-1, cả 2 đội phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu và Những chiến binh sao vàng đã giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên vào đến tứ kết, ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua ĐT Nhật với tỷ số 0-1.

Shin Tae-yong và 4 HLV từng dự World Cup

HLV Borkelmans từng làm trợ lý tại ĐT Bỉ ở VCK World Cup 2014.

Vital Borkelmans có thời gian làm trợ lý HLV cho ĐT Bỉ trong giai đoạn 2012-2016. Năm 2014, ông tháp tùng HLV trưởng Marc Wilmots cùng dẫn dắt đội tuyển xứ sở Socola thi đấu tại VCK World Cup tại Brazil.

3. Guus Hiddink

Trong thời gian dẫn dắt U22 Trung Quốc, HLV Guus Hiddink nhận 1 thất bại trước thầy Park. Còn nhớ ở trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc, chúng ta đã giành chiến thắng 2-0 với cú đúp của Nguyễn Tiến Linh.

Shin Tae-yong và 4 HLV từng dự World Cup

Thầy Park và HLV Guus Hiddink.

Đây là một trận thắng với nhiều ý nghĩa của HLV Park khi ông vượt qua chính người thầy Hiddink. Cà 2 cùng làm việc với nhau trên băng ghế chỉ đạo ĐT Hàn Quốc trong hành trình lọt vào đến bán kết World Cup 2002.

4. Bert Van Marwijk

Bert Van Marwijk là HLV từng dự World Cup tiếp theo nhận thất bại trước HLV Park Hang-seo. ĐT UAE của Van Warwijk đã thua ĐT Việt Nam với tỷ số 0-1 trên sân Mỹ Đình ở lượt 5 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nguyễn Tiến Linh là người gieo sầu cho đại diện Tây Á với cú sút xa trái phá.

Shin Tae-yong và 4 HLV từng dự World Cup

HLV Van Warwijk đang dẫn dắt ĐT UAE.

HLV Van Warwijk đã cùng ĐT Hà Lan đi đến trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi. Tiếc là ông cùng những học trò như Mark Van Bommel, Wesley Sneijder, Arjen Robben hay Robin Van Persie đã gục ngã trước nhà vô địch Tây Ban Nha

5. Shin Tae-yong

Và mới đây nhất, HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia cũng phải "chào thua" HLV Park Hang-seo. Tim Garuda đã nhận thất bại ê chề 0-4 trước ĐT Việt Nam tại lượt 8 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Những người phá lưới đội tuyển xứ vạn đảo là Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải và Văn Thanh.

Shin Tae-yong và 4 HLV từng dự World Cup

HLV Shin Tae-yong dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018.

HLV Shin Tae-yong dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 trên đất Nga. Ở đó, chiến tích vang dội nhất của ông là trận thắng ĐT Đức 2-0 tại lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Kết quả đó cũng trực tiếp khiến Cỗ xe tăng phải rời ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh từ vòng bảng.

Đăng Huy | 07:25 09/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục