SHB Đà Nẵng vs CLB bóng đá Hà Nội 2-0: Thời cơ đã đến

08:29 Chủ nhật 15/07/2012

Sau SLNA, đến lượt CLB BĐ HN lại là nạn nhân của SHB.ĐN ở vòng 21 V-League. Đội chủ sân Chi Lăng dù không có Merlo vẫn thắng nhẹ nhàng 2-0, để lần thứ 3 trong mùa trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Mùa giải năm nay, trong đội hình đội bóng bầu Kiên sở hữu bộ ba tấn công xuất sắc Timothy-Công Vinh-Thành Lương. Kết quả sau 20 vòng đấu, CLB BĐ HN đứng sau SHB.ĐN trong danh sách ghi bàn tại V-League 2012. Chính lý do ấy, người hâm mộ chờ đợi trận tái đấu giữa đôi bên, sau trận hòa 3-3 ở lượt đi.

SHB.ĐN đối diện bài toán hàng phòng ngự, khi Timar dính án treo giò, trong bối cảnh Phước Vĩnh đang gặp chấn thương. HLV Lê Huỳnh Đức gây bất ngờ khi đưa Ngọc Nguyên vào đá cặp với Cao Cường trong cả trận đấu. Khá ngạc nhiên sau thời gian bị ép sang cánh trái, cựu hậu vệ HA.GL lại chơi ăn ý với Cao Cường và ngăn cản thành công ''bò mộng'' Timothy.

Còn hàng tiền vệ, đội trưởng Minh Phương cùng Thanh Hưng-Nguyên Sa đã chia cắt thành công Công Vinh-Thành Lương trong cả trận đấu. Kết quả đội khách chỉ có duy nhất pha phối hợp thành công ở phút 85. Tiếc rằng sau cú bật nhả với Timothy, Công Vinh lại không thể vượt qua thủ môn Thành Bình trong tư thế đối mặt.

Dễ dàng vượt qua CLB BĐHN, SHB.ĐN lên đỉnh V-League. Ảnh: bongdaplus

Đó cũng là lần hiếm hoi hàng phòng ngự SHB.ĐN gặp vất vả, trong khi thời gian còn lại trận đấu, đội bóng áo cam tiếp tục chứng minh sự thành công các pha phối hợp bật nhả. Dù Nikolche hết án treo giò, đội chủ sân Chi Lăng vẫn giữ nguyên đội hình đá với SL.NA.

SHB.ĐN đá chậm, có lúc hơi buồn ngủ song đảm bảo sự an toàn ở hàng phòng ngự. Thủ môn Đức Cường để lại ấn tượng với 2 pha bay người cản phá cú dứt điểm từ tuyến 2 của Minh Phương rồi Thanh Hưng. Song đến phút 37, thủ thành gốc Nghệ chào thua trước pha phối hợp ghi bàn mở tỷ số của đội bóng cũ.

Từ cú xẻ nách của Hùng Sơn, Thanh Hưng băng lên đón bóng rồi căng ngang vào vòng cấm. Nicolas di chuyển cắt mặt để phá bẫy việt vị rồi dứt điểm bằng má ngoài chân trái đánh bại Đức Cường, mở tỷ số 1-0 cho SHB.ĐN.

Chưa rút được bài học kinh nghiệm từ bàn thua đầu tiên, đúng 3 phút sau, hàng phòng ngự đội khách tiếp tục thiếu bọc lót. Đó là tình huống Thanh Hưng để lại dấu ấn với pha chạm bóng đủ loại bộ đôi hậu vệ Thanh Vân-Mboussi. Trong tư thế trống trải, Quốc Anh lạnh lùng dứt điểm chéo góc nhân đôi tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoa Mạnh Hưng tung thêm Văn Vinh và Ambrose vào sân để tìm bàn gỡ. Có nhiều ngôi sao ở hàng công nhưng CLB BĐ HN vẫn chơi mờ nhạt và thiếu độ ăn ý. Chút nữa đội bóng Thủ đô nhận bàn thua thứ 3 ở phút 50, nếu trọng tài Đào Văn Cường không thổi phạt việt vị Quốc Anh.

Có khoảng cách an toàn, SHB.ĐN chơi ung dung trong phần thời gian còn lại trận đấu. Trận đấu này Thanh Hưng để lại dấu ấn với 2 pha chuyền bóng như đặt để đồng đội ghi bàn. Hẳn nhiên tuyển thủ có biệt danh Hưng ''vịt'' có thể kết thúc ngày thi đấu tuyệt vời nếu có được bàn thắng, nhưng ở 2 cơ hội tuyệt vời phút 64 và 70, tiền vệ số 19 lại vôlê đi chệch cột hoặc bị thủ môn Đức Cường từ chối bàn thắng.

Dẫu sao SHB.ĐN cũng hài lòng khi bối cảnh vắng mặt cả Merlo, Timar, Phước Vĩnh, đội bóng sông Hàn vẫn có chiến thắng trước SLNA rồi CLB BĐ HN. Do người anh em HN.T&T bất ngờ thất thủ, SHB.ĐN trở lại ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn.

Nếu SHB.ĐN cứ chơi tập trung và quyết tâm như thế này, CĐV Đà thành có quyền mơ đến ngày sân Chi Lăng mở hội mừng chức vô địch thứ 3 trong lịch sử.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục