Serie A chưa hết ngôi sao nhưng sắp không còn nghệ sĩ

11:05 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu còn có gì để tự hào với bóng đá châu Âu bây giờ có lẽ Serie A sẽ vin vào hai cây đại thụ của thế hệ huyền thoại mà bóng đá nước này tạo ra Francesco Totti và Andrea Pirlo. Thế nhưng họ cũng không thể bấu víu vào đó mãi vì ngày 2 con người này rời xa sân cỏ đã không còn xa rồi.

Thế hệ 7x của bóng đá nước này từng sản sinh ra một dàn anh hào đủ sức đi vào huyền thoại cả trên sân cỏ lẫn bình diện đời thường. Họ vừa là những nghệ sĩ bóng đá vừa mang nét hào hoa lãng tử ở cuộc sống bên ngoài. Những Del Piero, Totti, Pirlo, Inzaghi, Nesta,… từng làm thổn thức biết bao con tim yêu bóng đá nghệ thuật. Dẫu họ người đang phiêu dạt nơi nào, người sắp dừng bước sân cỏ nhưng họ vẫn luôn có một chỗ đứng tuyệt đối trong biết bao con tim người hâm mộ.

Totti sẽ mãi đi vào những trang sử huyền thoại của AS Roma và bóng đá thế giới.

Không chỉ trong khuôn khổ nước Ý, Serie A từng là nơi cập bến hàng loạt ngôi sao có phong cách chơi bóng mê hoặc lòng người như Ronaldo, Kaka, Nedved, Seedorf, Shevchenko,… họ từng làm cho Serie A nổi sóng ở những năm 90 và đầu thập niên 21. Họ có những đôi chân biết nhảy múa, biết tạo ra những điều kỳ diệu để bóng đá là nơi tìm đến để nuôi dưỡng cảm xúc và chia sẻ tâm hồn.

Đùng một cái Calciopoli nổ ra, giới tài phiệt thì nhảy vào thâu tóm các giải đấu khác ở châu Âu. Serie A nhanh chóng lụn bại, hào quang quá khứ nhanh chóng trôi vào dĩ vãng. Để lại một thực tại tối tăm là các đội bóng ở Italia không còn đủ sức cạnh tranh vinh quang ở các đấu trường châu Âu. Các ngôi sao lần lượt rời bỏ nước Ý lãng mạn để đi theo tiếng gọi kim tiền nơi phồn hoa khác.

Qua rồi cái thời mà Serie A là bến đỗ lý tưởng cho các siêu sao lớn của thế giới bóng đá. Kaka, Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic,… lần lượt rời nước Ý vì nó chật chội đối với họ và vì cám dỗ quá lớn từ các đại gia châu Âu. Pirlo, Totti cũng từng được chào mời không ngớt để rời khỏi Serie A nhưng có lẽ những hoài niệm về một quá khứ oai hùng ngày xưa đã níu kéo họ ở lại với mảnh đất hình chiếc ủng.

Totti đã sắp 39 tuổi, Pirlo trẻ hơn nhưng thể lực cũng không còn sung mãn và hay bị các chấn thương hành hạ, họ rồi cũng sẽ phải dừng bước phiêu lãng cho dù tâm hồn nghệ sĩ của họ vẫn còn lắm khát khao dông dài. Serie A vẫn còn đó những Vidal, Pogba, Strooman,… sẽ kế thừa những gì người đi trước để lại. Thế nhưng làm sao họ có thể khỏa lấp hết nỗi nhớ về những người nghệ sĩ hào hoa. Có những cảm xúc không thể nói nên lời, có những yêu thương thật khó mà quên lãng. Serie A sẽ vẫn tồn tại, những ngôi sao mới vẫn sẽ sản sinh nhưng tìm đâu ra những nghệ sĩ như Totti, Pirlo nữa bây giờ…

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục