Sepp Blatter vẫn luôn tự hào về FIFA

22:25 Thứ bảy 13/06/2015

Cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng đá FIFA vẫn đang sống trong những ngày khủng hoảng vì bê bối tham nhũng và hối lộ. Một loạt các quan chức đã bị FBI điều tra vì nghi ngờ nhận hối lộ, số khác thì lần lượt đưa ra những chứng cứ chống lại FIFA liên quan đến những vụ bầu cử đăng cai World Cup. Tuy nhiên, giữa những rối ren hỗn độn đó, vị cựu chủ tịch vừa mới từ chức cách đây không lâu lại khiến người ta choáng váng khi cho rằng ông vẫn tự hào về FIFA.

Sepp Blatter tự hào vì FIFA vẫn hoạt động trơn tru. Ảnh: Internet.

Bốn ngày sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử, Sepp Blatter đã từ chức dưới sự ngỡ ngàng của cả thế giới. Trong khi chờ đợi người thay thế, ông vẫn tiếp tục làm việc với mong muốn cải tổ FIFA một cách triệt để và sâu rộng nhất. Tuy nhiên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi Blatter ngừng công việc của mình và bầu chọn một nhà lãnh đạo tạm thời thích hợp để thay thế ông ngay lập tức. Bất chấp những điều đó, Blatter vẫn tự hào về cơ quan chủ quản của mình. Ông cho biết: “FIFA đang trải qua những thời điểm khó khăn. Nhưng điều đó chỉ khiến tôi thêm tự hào vì chúng ta vẫn vận hành trơn tru giữa một cuộc khủng hoảng.”

Danh sách những ứng cử viên thay thế cho Blatter đã kéo dài thêm khi Zico, cầu thủ huyền thoại của bóng đá Brazil phát biểu rằng ông muốn trở thành chủ tịch của FIFA. Trong một cuộc họp báo ở Rio, Zico cho biết: “Thật buồn cho bóng đá khi phải chứng kiến những gì đang xảy ra - nạn tham nhũng hoành hành và sự cố gắng của những người tốt bị lãng phí. Tôi xem đó là một nhiệm vụ, sử dụng kinh nghiệm, kiến thức của mình để trở thành chủ tịch và cải tổ FIFA.”

Sự rối loạn ở FIFA vẫn đang tiếp diễn khi phụ trách truyền thông và đối ngoại của FIFA vừa từ chức và phát biểu của Sepp Blatter khiến người ta buồn cười hơn là hy vọng vào một tương lai sáng sủa. Có lẽ người đàn ông 79 tuổi này cho rằng việc giải vô địch bóng đá nữ thế giới hay Copa America diễn ra bình thường là minh chứng cho việc FIFA đang hoạt động trơn tru giữa những bê bối vừa qua.

Quang Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục