“Sẽ có thêm nhiều HLV Nhật Bản đến Việt Nam”

08:46 Thứ năm 21/08/2014

Trả lời Tuổi Trẻ nhân dịp đến TP.HCM dự gala trao giải thưởng mùa bóng 2014 diễn ra chiều 20-8 tại nhà hát Hòa Bình, tân chủ tịch của Giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (J-League) Mitsuru Murai cho biết trong mùa giải tới, Nhật Bản sẽ hỗ trợ bóng đá VN tối đa ở mảng đào tạo cầu thủ trẻ.

Ông Murai nói: “Thật lòng mà nói tôi rất tin tưởng vào tương lai của bóng đá VN. Tuy các bạn nói về niềm tin khán giả ngày càng sa sút nhưng theo tôi biết, khi đội U-19 Nhật Bản sang đá giao hữu với đội U-19 VN, khán đài sân Thống Nhất chật cứng CĐV. Điều đó chứng tỏ khán giả VN luôn yêu đội tuyển của mình. Các cầu thủ trẻ của VN rất có tương lai nhưng tôi nghĩ họ cần rèn luyện hơn về thể lực và sức mạnh để có thể đến J-League chơi bóng trong tương lai. Về kỹ thuật, tôi nghĩ nhiều cầu thủ trẻ của VN đã đủ sức để chơi bóng ở Nhật. Để hỗ trợ bóng đá VN, thời gian tới LĐBĐ Nhật Bản sẽ đưa sang nhiều hơn các HLV trẻ ưu tú của chúng tôi. Cụ thể trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hỗ trợ VN một số HLV dẫn dắt lứa tuổi U-15 và U-17”.

CLB Bình Dương nâng cao cúp vô địch V-League 2014 - Ảnh: Quang Thắng

Khi được hỏi làm thế nào để sân bóng ở VN có thể kéo khán giả đến sân, ông Murai đáp: “Theo tôi, một giải đấu không còn thu hút được nhiều CĐV cần phải cải tổ nhiều thứ, từ công tác đào tạo cầu thủ trẻ, đề cao tinh thần màu cờ sắc áo của đội tuyển đến việc loại bỏ lối chơi thô bạo, xấu xí. Để có thể làm được điều đó, trước tiên cần phải tuyển chọn những HLV không chỉ có tài mà còn phải có đạo đức. Những HLV này phải luôn dạy những bài học về đạo đức, về tinh thần tập thể cho các cầu thủ. Các trọng tài cũng nên nghiêm khắc để cảnh cáo lối đá xấu xí”.

Ông Mitsuru Murai trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ. Ảnh: Huy Đăng

Tuy khoảng một nửa lượng ghế ngồi trong nhà hát Hòa Bình còn trống chỗ nhưng không khí đêm trao giải cũng được khuấy động phần nào bởi sự nhiệt tình của các CĐV Than Quảng Ninh - những người đoạt giải Hội CĐV tốt nhất mùa giải 2014.

Đội tuyển Olympic VN tập trung

Ngày 20-8, đội tuyển Olympic VN đã hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để bước vào quá trình chuẩn bị Asiad 17.

Theo chương trình huấn luyện của HLV Miura, đội tuyển Olympic VN sẽ tập luyện ngày hai buổi từ 8g30-10g30 và từ 15g30-18g30. Từ nay đến Asiad 17, đội tuyển Olympic sẽ có ba trận đấu cọ xát trên sân Hàng Đẫy gồm: gặp tuyển VN ngày 2-9 và thi đấu hai trận đấu với khách mời Pakistan vào ngày 4 và 8-9.

K.Xuân
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục