Schweinsteiger muốn Đức thi đấu hiệu quả hơn tại EURO 2012

15:39 Thứ năm 07/06/2012

Bastian Schweinsteiger vừa lên tiếng kêu gọi các đồng đội tại ĐTQG Đức cần phải thi đấu hiệu quả hơn nữa tại EURO 2012 này.

Bastian Schweinsteiger - Ảnh: Getty

Dưới triều đại Joachim Loew, ĐT Đức đã có thay đổi mạnh mẽ về lối chơi. Từ bỏ lối chơi lì lợm và thực dụng, họ tấn công nhiều hơn, phóng khoáng và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, theo Schweinsteiger, thi đấu đẹp mắt thôi là chưa đủ, tiền vệ hiện đang khoác áo Bayern Munich này còn mong muốn các đồng đội thi đấu hiệu quả hơn trong những trận đấu của họ.

"Chúng ta cần phải thi đấu hiệu quả hơn. Thực tế thì đâu phải chỉ có chơi thứ bóng đá đẹp mắt mới giành được chiến thắng. Với đội bóng, bên cạnh lối chơi cống hiến, việc thể hiện tinh thần Đức trong lối chơi cũng là một điều rất quan trọng", Schweinsteiger phát biểu trên tờ DFB.

Á quân của EURO 2008 sẽ có trận đấu ra quân tại giải đấu năm nay với Bồ Đào Nha vào ngày 9/6 tới. Đây là trận đấu quan trọng và Schweinsteiger nhận định rằng Đức buộc phải giành chiến thắng thì mới có thể nghĩ đến cơ hội giành được tấm vé đi tiếp tại bảng B - bảng đấu "tử thần" tại EURO 2012.

"Trận đấu đầu tiên vô cùng quan trọng. Một chiến thắng sẽ mang lại động lực rất lớn cho chúng tôi và cả cơ hội để đi tiếp nữa".

Sau khi chạm trán Bồ Đào Nha trong trận ra quân, ĐT Đức sẽ có trận đấu với Hà Lan và tiếp đến là Đan Mạch.

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục