Sau vòng 12 La Liga: 6 điểm và chân trời quá xa

12:02 Thứ hai 23/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phó tổng biên tập báo Sport.es, Lluís Mascaró tin Barcelona đang thẳng tiến trên chặng đường tới ngôi vương sau khi hủy diệt Real Madrid 4-0 trong trận "Siêu kinh điển".

Neymar và Iniesta giúp Barcelona hạ gục Real Madrid. Ảnh: Internet.

Barcelona đánh sập pháo đài Santiago Bernabeu của Real Madrid. Điều này rõ như ban ngày. "Blaugrana" đã chơi thứ bóng đá ở một đẳng cấp khác so với Real Madrid, theo đó hạ knock-out đối thủ và cả HLV của họ trong trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 12 La Liga. Một lần nữa, tôi (Lluís Mascaró) nhấn mạnh, Barcelona hoàn toàn vượt trội so với Real Madrid. Tỷ số 4-0 đã có thể được nâng lên thành 5-0 hay 6-0 nếu các chân sút tận dụng tốt cá cơ hội được tạo ra.

Trận này, Messi ngồi dự bị. Tuy nhiên, điều đó nằm trong toan tính bởi Barcelona không thể mạo hiểm một cầu thủ còn chưa có được thể trạng tốt nhất. Không Messi, Barcelona vẫn chơi thứ bóng đá đầy ngẫu hứng và đặc biệt không kém phần hiệu quả đầu trận. Hai bàn thắng của Luis Suarez và Neymar trước giờ nghỉ hoàn toàn làm lu mờ Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema ở bên kia chiến tuyến. Barcelona kết liễu số phận trận đấu bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 do công Andres Iniesta.

Khi đó, Luis Enrique mới tung Messi vào sân. Số 10 cũng để lại những dấu ấn và quan trọng, đó như dấu hiệu cho thấy Barcelona đã mạnh, sẽ còn đỉnh hơn trong những vòng đấu tới. Với Barcelona, thắng lợi 4-0 trước Real Madrid giúp họ tạo ra khoảng cách 6 điểm so với kình địch. Nhưng điều đó không quan trọng. Tinh hoa trong 90 phút ở Nou Camp cho thấy thế lực nào mới đang thống trị La Liga. Ngoài ra, cách Barcelona hạ Madrid đã biến các ngôi của chủ nhà trên sân thành một bộ phim hoạt hình.

Với Real Madrid, thua Barcelona như mũi tên xuyên thẳm vào tim họ. Cách Los Blancos gục ngã cũng thật sự khiến đội bóng bị tổn thưởng. Đau đớn nhất có lẽ là HLV của họ, người sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ đây tới cuối mùa nếu không có một sự thay đổi mang tính đột biết. Với Benitez, thời gian tại vị ở Real Madrid giờ đang được đếm bằng ngày. Thật vậy, khoảng cách 6 điểm không phải xa vời, nhưng cách Real Madrid thi đấu thật sự đang tự biến điều đó thành chân trời xa vời.

Ở một diễn biến khác, Atletico Madrid với chiến thắng tối thiểu 1-0 đã lặng lẽ qua mặt Real Madrid để giành vị trí thứ hai. Tuy nhiên, thầy trò Diego Simeone vẫn còn kém Barcelona 4 điểm. Cùng với kịch bản hiện tại của La Liga, nhiều khả năng mùa giải 2015-16 sẽ hạ màn ngay từ tháng 11, bởi Barcelona đều lần lượt chinh phục Barcelona và Atletico Madrid.

T.Y | 11:00 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục