Sau trận Tottenham, Arteta đã mở đường cho thương vụ 60 triệu bảng

11:00 Thứ hai 25/09/2023 | 5

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có thể đối diện với viễn cảnh mất đi ngôi sao người Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

 

Quyết định tàn nhẫn

"Tôi nghĩ, có lẽ đây sẽ là quyết định khó khăn nhất đối với Ramsdale. Ngồi dự bị trong trận gặp Everton hay PSV là một chuyện, nhưng nếu bạn đột nhiên bị loại khỏi đội hình và ngồi trên băng ghế dự bị trong trận derby bắc London, thì bạn sẽ bị tổn thương tâm lý và cảm giác như 'Chuyện gì đang xảy ra vậy? Chuyện này là gì đây? Đây có phải là khởi đầu cho sự kết thúc?' Và đó là điều mà Ramsdale sẽ phải đối mặt."

Phía trên là những nhận định đến từ ký giả Dean Jones về tình hình của Aaron Ramsdale, và rốt cuộc thì nó đã trở thành sự thật. Đón tiếp Tottenham Hotspur, HLV Mikel Arteta một lần nữa cất Ramsdale lên băng ghế dự bị và trao suất bắt chính cho David Raya, dù thủ thành người Tây Ban Nha mới ra sân hồi giữa tuần. Và đúng như những gì Jones chia sẻ, không loại trừ khả năng quyết định đến từ Arteta đã buộc Ramsdale phải cân nhắc lại về tương lai của bản thân.

Thierry Henry đã đúng về David Raya - Bóng Đá

 Ramsdale tiếp tục ngồi dự bị.

Rõ ràng, nếu thực sự lựa chọn Raya làm thủ môn số một, Arteta đã có một động thái tương đối tàn nhẫn với Ramsdale. Công bằng mà nói, ngôi sao người Anh vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình và chưa mắc phải bất kỳ sai lầm nghiêm trọng nào kể từ đầu mùa. Tuy vậy, khả năng chơi chân của Ramsdale lại không thể so sánh với Raya, và đây lại là một yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với lối chơi mà Arteta muốn áp dụng.

Cuộc chia tay 60 triệu bảng

Chắc chắn, Ramsdale sẽ không hài lòng với vị trí dự bị tại Arsenal, khi mà anh còn đang có mong muốn giành được suất bắt chính trên tuyển Anh từ tay Jordan Pickford. Vì vậy, nếu tình hình đến cuối mùa vẫn không có cải thiện, việc Ramsdale tìm cách rời khỏi Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè cũng là lẽ hiển nhiên. Đặc biệt là khi cựu sao Sheffield United đang nhận được sự quan tâm đến từ hàng loạt câu lạc bộ lớn.

Chris Sutton shocked after what he’s heard about £24m Arsenal star - Bóng Đá

 Ramsdale có không ít lựa chọn nếu rời Arsenal. 

Nguồn tin từ Daily Mail khẳng định, với mong muốn mang đến sự cạnh tranh cho Robert Sanchez, Chelsea đã đưa Ramsdale vào tầm ngắm. Cần biết, Sanchez không được giới chuyên môn đánh giá cao như Raya, thế nên khả năng Ramsdale có được suất bắt chính tại Stamford Bridge là không hề nhỏ. Hơn nữa, HLV Mauricio Pochettino cũng chưa bao giờ yêu cầu thủ môn của mình phải sở hữu khả năng chơi chân quá ấn tượng.

Bên cạnh đó, Ramsdale còn có một lựa chọn tiềm năng khác đến từ Bundesliga, khi Bayern Munich đã nhắm đến anh như một phương án thay thế dài hạn cho Manuel Neuer - người chuẩn bị bước sang tuổi 38 vào năm sau. Cần biết, đến nay Neuer vẫn chưa trở lại từ chấn thương, và không có gì đảm bảo rằng ngôi sao người Đức vẫn giữ vững được phong độ của một thủ môn đẳng cấp sau khi tái xuất.

Arteta Ramsdale - Bóng Đá

 Arsenal có thể mất Ramsdale. 

Daily Mail khẳng định, một mức phí trị giá khoảng 60 triệu bảng sẽ đủ để Chelsea hoặc Bayern Munich có được chữ ký của Ramsdale. Và nếu ngôi sao người Anh tiếp tục ngồi dự bị trong thời gian tới, sẽ không quá bất ngờ nếu hai câu lạc bộ này sớm lên kế hoạch "giải cứu" anh khỏi Emirates. 

Huỳnh Phong | 10:30 25/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục