Sau AC Milan, người Trung Quốc sắp thâu tóm Inter Milan

01:02 Thứ hai 06/06/2016

(TinTheTHao.com.vn) - Một tập đoàn Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận thu mua phần lớn cổ phần Inter Milan kết thúc quyền sở hữu của chủ tịch hiện tại Erick Thohir. Vậy là sau khi CLB AC Milan công khai việc bán mình cho một quỹ đầu tư Trung Quốc thì bây giờ đội bóng kình địch cùng thành phố cũng phải chịu chung số phận.

Erick Thohir bán đi phần lớn cổ phần của mình ở Inter Milan. Ảnh: Internet.

Chủ tịch hiện tại Erick Thohir và cựu chủ tịch Massimo Moratti quyết định bán đi phần lớn cổ phần CLB Inter Milan đồng nghĩa với việc trao quyền kiểm soát ông lớn nước Ý cho tập đoàn Suning của Trung Quốc.

Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong cuộc họp báo chính thức được dự kiến trong ngày hôm nay.

Được biết ông Erick Thohir và phó chủ tịch Javier Zanetti đã ở Nam Kinh tối chủ nhật để hoàn tất việc thương thảo những điều khoản cuối cùng trong thương vụ này. Việc đàm phán có sự góp mặt của nhiều nhân vật quan trọng như Michael Bolingbroke, Giovanni Gardini và Michael Gandler.

Theo nguồn tin nội bộ từ Sky Sports cho biết, các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ mua lại 68% cổ phần của Nerazzurri, trong đó 30% thuộc về cựu chủ tịch Massimo Moratti và hơn nửa số cổ phiếu trong tay ông chủ người Indonesia.

Dù đã hoàn toàn bán đi tất cả số cổ phiếu CLB mà mình nắm giữ nhưng cựu chủ tịch Moratti - người có mối liên hệ gia đình cùng CLB từ năm 1950- vẫn sẽ ở lại Inter nhưng không nắm bất cứ quyền điều hành nào trong khi phó chủ tịch Javier Zanetti vẫn tiếp tục tại vị bất chấp việc thay quyền sở hữu.

Inter Milan vừa kết thúc mùa giải 2015-16 với vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Serie A và chỉ giành được chiếc vé EUROPA League sau nhiều sự đầu tư mạnh mẽ hồi đầu mùa. Có lẽ chán nản với việc đầu tư quá nhiều mà không đem đến những thành tích trong thời gian qua mà ông chủ người Indonesia Erick Thohir đã quyết định rút dần sự sở hữu của mình ở ông lớn một thời bóng đá Ý này.

Nam Thành | 00:40 06/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục