Sau 6 năm, Buffon & Pirlo vẫn là "cặp đôi hoàn hảo"

09:56 Thứ năm 28/06/2012

Sáu năm trước, Gianluigi Buffon và Andrea Pirlo đã đóng góp rất nhiều công sức vào việc đưa tuyển Ý lên ngôi vô địch thế giới, và giờ là lúc người Italia đang hy vọng bộ đôi này sẽ giúp họ lần thứ hai bước lên đỉnh Châu Âu.

Trước khi EURO 2012 diễn ra, rất nhiều người hâm mộ trái bóng tròn đã liên hệ vụ tiêu cực Scommessopoli với sự cố Calciopoli 2006. Để rồi, không ít người đã liên tưởng hai câu chuyện ấy với việc hy vọng Italia sẽ bước lên ngôi Vương tại vòng chung kết EURO 2012.

Đến thời điểm hiện tại, với việc Italia đã lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất EURO 2012 cho thấy, niềm hy vọng của những người yêu mến tuyển Ý quả thực là giấc mơ không hề viển vông.

Buffon và Pirlo vẫn cùng nhau sát cánh trong đội hình Italia - Ảnh: Internet

Mặc dù rất nhiều nhà chuyên môn cũng như người hâm mộ đánh giá cao việc Đức hoặc Tây Ban Nha sẽ lên ngôi tại EURO 2012, thậm chí, người ta đã liệt kê ra hàng tá ưu điểm, khuyết điểm của hai đội bóng này, rồi so sánh tương quan lực lượng. Thế nhưng, khi bước đến vòng bán kết và phải đối đầu với đội bóng cực kỳ khó chịu như tuyển Ý, thì những "cỗ xe tăng" Đức cũng có cơ sở để lo lắng về việc "giấc mơ không có thật" tại vòng chung kết năm nay. Cũng cần phải nhớ rằng, chính tuyển Ý đã "đá bay" Đức tại bán kết World Cup 2006 được tổ chức trên chính nước Đức.

Hẳn nhiên, không ai có thể quên hình ảnh thủ môn xuất sắc nhất giải của Buffon tại World Cup 2006, hay hình ảnh của tiền vệ tài hoa Andrea Pirlo tung hoành ngang dọc trên sân cỏ nước Đức cách đây 6 năm.

Cũng giống như năm 2006, các cầu thủ Ý đến với vòng chung kết EURO lần này với đầy rẫy những áp lực, từ sự đi xuống khi xét về sự hấp dẫn của Serie A so với các giải đấu khác như La Liga hay Premer League. Không những thế, các cầu thủ Italia còn phải đối mặt với tình trạng chấn thương cùng sự cố Scommessopoli ngay trước thềm EURO 2012 khai màn.

Vậy nhưng, những chiến binh đến từ đất nước hình chiếc ủng đã chứng minh bản lĩnh của họ là lớn tới mức nào, thậm chí các cầu thủ Italia còn muốn chứng minh cho người ta thấy nhận định "Ý càng vào sâu đá càng hay" quả thực không sai.

Việc lọt vào bán kết tại giải lần này cũng có thể coi đã là một sự thành công, khi hàng loạt các đội bóng mạnh khác như Hà Lan, Anh, Pháp... đều đã phải xách vali về nước. Nhưng hẳn nhiên những chiến binh mang sắc áo xanh còn muốn nhiều hơn những điều họ đã và đang làm được. Đấy là chính là giấc mơ bước lên ngôi Vương, giống như việc họ đã vô địch thế giới năm 2006.

Không ai khác, chính hai chiến binh của kỳ tích tại World Cup 2006 (Pirlo và Buffon) đang truyền lửa cho phần còn lại, và chính bản thân hai cầu thủ này đã góp công lớn cho thành công của Italia tính cho tới thời điểm này tại EURO 2012.

Dù thời gian đã trải qua 6 năm, dù Buffon có phần chậm chạp hơn 6 năm trước hay Pirlo không còn được sung sức như tại World Cup 2006, nhưng lối chơi chắc chắn, cùng đẳng cấp của các nhà vô địch thế giới đã được hai lão tướng này thể hiện một cách xuất sắc ở những trận đấu vừa qua.

Những người yêu mến tuyển Ý đều đang tin và hy vọng rằng, hai công thần của Italia tại World Cup 2006 sẽ lại một lần nữa giúp sắc Thiên Thanh "nở mày nở mặt".

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục