Sarri-ball đã giải phóng cho Eden Hazard ra sao?

00:38 Thứ tư 03/10/2018

TinTheThao.com.vnTriết lý tấn công của thuyền trưởng mới Chelsea đang là tác nhân chính tạo nên một Eden Hazard đáng sợ như hiện nay.

"Nếu tôi thấy đội bóng của mình đá phòng ngự trong vòng 30 phút, tôi sẽ đứng dậy và quay trở lại ngân hàng bởi vì tôi cảm thấy nó chẳng vui vẻ gì." Maurizio Sarri đã từng nói như thế khi trình bày quan điểm về triết lý bóng đá của mình. Người đàn ông đến từ Italia ấy tôn thờ thứ bóng đá tấn công tận hiến, mặc dù phát triển sự nghiệp tại cái nôi của Catenaccio - lối chơi phòng ngự kinh điển. 

Sarri đem triết lý ấy từ Napoli đến nước Anh để thỏa mãn cơn khát bóng đá đẹp của Roman Abramovich. Sarri-ball của ông biến một Chelsea khô khan dưới thời Antonio Conte trở nên mềm mại, lôi cuốn hơn, và  nó vô tình đánh thức trở lại "con quỷ" tưởng đã ngủ say: Eden Hazard. 

Sarri-ball là thứ đã giải phóng cho Eden Hazard - Bóng Đá

 Sarri cần Hazard để phát huy triết lý của mình.

Dưới thời Sarri, Hazard được chơi dạt biên trong sơ đồ 4-3-3, đó được xem như mảnh đất màu mỡ cho những cầu thủ giàu tốc độ, kỹ thuật như anh. Khác với 3-4-3, hình hài mới của Chelsea có đến 3 tiền vệ trung tâm, đây chính là bệ phóng cho khả năng kiểm soát bóng mà Sarri luôn đòi hỏi. Mặt khác, với đông quân số ở khu vực giữa sân, Chelsea tạo được thế trận phòng ngự kiên cố, từ đó Hazard được giải phóng khỏi việc lùi sâu.

Giờ đây người ta ít thấy tiền về người Bỉ phải tham gia phòng ngự như dưới thời Antonio Conte. Thay vào đó cuộc chơi của Hazard hiện tại chỉ còn anh và hậu vệ đối thủ. Mặc dù không còn được chơi tự do, nhưng tại biên phải, Hazard ít phải đụng độ với số đông các cầu thủ phòng ngự, đa phần thường chỉ là 1 đấu 1, hoặc 1 đấu 2. 

Một chi tiết quan trọng khác, với việc xuất hiện của tiền vệ "mỏ neo" Jorginho, khả năng sáng tạo tuyệt vời đến từ anh chính là sự bổ sung cho các ý tưởng lên bóng của Chelsea, điều họ thiếu hụt ở mùa giải trước. Jorginho giống như một phiên bản nâng cấp của Cesc Fabregas với khả năng phòng ngự, băng cắt tốt hơn hẳn. Anh cũng chính là người tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool, tạo điều kiện cho Hazard sút tung lưới Alisson. Cũng như Sarri-ball đã giúp Hazard thăng hoa vậy.

Sarri-ball là thứ đã giải phóng cho Eden Hazard - Bóng Đá

Cũng như Sarri-ball đã giúp Hazard thăng hoa vậy.

Song song đó, Marcos Alonso giờ đây cũng hạn chế dâng cao hơn, điều này rất có ích cho tâm lý của Hazard. Bởi anh luôn biết rằng sau lưng mình luôn có người bọc lót, từ đó các màn rê dắt trở nên tự tin và xác suất hiệu quả cũng theo đó tăng lên.

Premier League chỉ qua 7 vòng, Hazard đã có tổng cộng 21 pha qua người thành công (cao nhất giải đấu). Đặc biệt hơn, việc chú tâm cho mặt trận tấn công hơn còn giúp anh ghi tới 6 bàn thắng (trung bình 0,83 bàn/trận) cùng 2 pha kiến tạo. Rõ ràng Hazard đang là cầu thủ tấn công hiệu quả nhất xứ sở sương mù hiện tại.

Vương Ngọc | 23:00 02/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục