“Sao” U23 Việt Nam tỏa sáng, SLNA thoát thua trong gang tấc

19:19 Chủ nhật 05/03/2017

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như đã nắm chắc 3 điểm trong tay với bàn thắng ở phút 89, nhưng B. Bình Dương đã để tiền đạo U23 Việt Nam là Tuấn Tài gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn đếm bằng giây.

Sau khoảng 20 phút đầu thăm dò đối thủ, SLNA đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm dồn ép đối thủ, họ kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn so với B. Bình Dương nhưng đều không một lần thành công.

 - Bóng Đá

 B. Bình Dương (áo đỏ) đã để tuột mất chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Đầu bên kia chiến tuyến, HLV Trần Bình Sự đã chọn lối chơi phòng ngự phản công tập trung toàn bộ sức mạnh ở tuyến giữa gồm Michal Nguyễn, Tấn Tài và Dugary để đối phó với đội chủ nhà. Anh Đức như thường lệ vẫn là mũi nhọn cao nhất trên hàng công đội bóng đất Thủ, hỗ trợ ở hai cánh là Sunday và Đinh Hoàng Max.

Nhưng tuyến giữa của SLNA mới là đội thi đấu tốt hơn, những đường lên bóng của B. Bình Dương đều bị ngăn chặn ngay ở vòng tròn trung tâm, khiến Anh Đức gần như “mất tích” trong suốt hiệp 1.

Như thường lệ, Phi Sơn chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của SLNA, sự khéo léo và kỹ thuật của “Ronaldo xứ Nghệ” khiến hậu vệ Minh Hoàng phải vất vả để đeo bám. Những đường chuyền từ cánh phải vào trong của cầu thủ này luôn đặt hàng phòng ngự B. Bình Dương vào tình trạng báo động, nếu như Henry hay Thế Cường nhạy bén hơn thì có lẽ tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, nhận thấy B. Bình Dương không muốn đẩy cao đội hình, HLV Nguyễn Đức Thắng lập tức đưa Tuấn Tài vào sân để thay cho Thế Cường nhằm tăng cường khả năng tấn công.

Không triển khai được các pha phối hợp ở trung lộ, SLNA đã chuyển sang sử dụng những đường tạt bóng từ hai cánh vào trong để cho cặp đôi Olaha và Henry đánh đầu, nhưng hàng phòng ngự của B. Bình Dương đã có ngày thi đấu đầy cảnh giác.

Tuấn Cảnh, Hoài Nam lần lượt được HLV Trần Bình Sự tung vào sân để phục vụ cho ý đồ phản công của đội khách, sự xuất hiện của hai cầu thủ này đã giúp cho đội bóng miền Đông Nam Bộ có được những nét tươi mới hơn. Nhưng sự chia cắt ở các tuyến cũng khiến họ gặp không ít khó khăn.

 - Bóng Đá

 Tuấn Tài tỏa sáng giúp cho SLNA giành lại 1 điểm trước B. Bình Dương.

Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra hấp dẫn với rất nhiều bất ngờ. Phút 89, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Tấn Tài, ngoại binh Dugary bật cao đánh đầu khiến Nguyên Mạnh chỉ biết đứng nhìn, mở tỉ số 1-0 cho B. Bình Dương. Đáng nói đây là tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của đội khách.

Bàn thắng ở phút thi đấu cuối cùng của đội khách khiến khán giả lần lượt ra về. Nhưng đúng chỉ 2 phút sau, từ pha đá phạt của Khắc Ngọc, tiền đạo vào sân thay người là Hồ Tuấn Tài dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 ở phút  93, khiến khán đài sân Vinh như muốn vỡ tung.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với một điểm có được, B. Bình Dương vẫn đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và bắt buộc họ phải thật nỗ lực ở chặng đường phía trước.

Video tổng hợp trận đấu:

Ghi bàn: Dugary (89’), Tuấn Tài (93’)

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Văn Khánh, Sỹ Nam, Ngọc Hải, Văn Vinh (Ngọc Toàn 71’), Khắc Ngọc, Phi Sơn, Thế Cường (Tuấn Tài 51’), Olaha, Henry.

B. Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hà, Trung Tín, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Minh Hoàng , Hoàng Max (Tuấn Cảnh 65’), Tấn Tài, Dugary, Anh Đức (Hoài Nam 78’), Sunday.

 - Bóng Đá

 Kết quả và lịch thi đấu vòng 8 V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng V-League 2017.

Viết Định - Thể thao việt Nam | 18:35 05/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục