Sao NBA tham dự hội trại bóng rổ trực tuyến Châu Á - Thái Bình Dương 2021

18:58 Thứ sáu 30/07/2021

TinTheThao.com.vnHiệp hội Bóng rổ Quốc gia NBA cho biết, Jr. NBA Global Championship - Hội trại bóng rổ trực tuyến Châu Á Thái Bình Dương và Ấn Độ, sự kiện thực tế ảo kéo dài một ngày sẽ được tổ chức vào ngày 31/07 dành cho 39 bé trai và 39 bé gái đến từ châu Á Thái Bình Dương và Ấn Độ.

Được lựa chọn thông qua các cuộc thi trên mạng xã hội và chương trình bóng rổ dành cho thanh thiếu niên địa phương, 80 tài năng trẻ đến từ 8 quốc gia trong khu vực sẽ tham gia các buổi huấn luyện, chia sẻ về bóng rổ lẫn kỹ năng sống dưới sự hướng dẫn của các cầu thủ, cựu cầu thủ NBA, WNBA và các huấn luyện viên Jr. NBA.

Các cầu thủ Jaren Jackson Jr. của Memphis Grizzlies, James Wiseman của Golden State Warriors, Angel McCoughtry của Las Vegas Aces và Huyền thoại WNBA Ticha Penicheiro sẽ tham gia vào phần Q&A (hỏi đáp trực tiếp) và huấn luyện các vận động viên trẻ thông qua một loạt các bài tập bóng rổ và thử thách kỹ năng. Ngoài ra, đối tác chính thức của Jr. NBA tại châu Á - Gatorade cũng sẽ tham gia thảo luận cùng các vận động viên về tầm quan trọng của việc Hydrat hóa trong và ngoài sân đấu.

80 tài năng trẻ đại diện cho 8 quốc gia - Úc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Thái Lan và Việt Nam - sẽ có cơ hội giao lưu và học hỏi nhau với các bạn khác trong khu vực.

Năm nay, Jr. NBA Global Championship - Giải đấu bóng rổ trẻ thường niên cho các đội bóng nam và nữ từ 13 đến 14 tuổi hàng đầu trên khắp thế giới sẽ tổ chức những sự kiện trực tuyến dành cho trẻ em trong các quốc gia và vùng lãnh thổ được chọn. Vào năm 2018 và 2019, Jr. NBA Global Championship đã được tổ chức tại Orlando, Florida, trong khi năm 2020, sự kiện được chuyển thành thực tế ảo để đối phó với đại dịch.

Capture

Jaren Jackson Jr. 

Jackson Jr. được Memphis Grizzlies lựa chọn ở lượt pick thứ 4 tại NBA Draft 2018, và ghi tên mình vào All Rookie first team (Đội hình Tân binh). Trung phong cao 2 mét 11 với trung bình 14.4 điểm, 5.6 rebounds và 1.6 blocks trong mùa giải 2020-21.

Capture-1

James Wiseman.  

Wiseman được Golden State Warriors chọn thứ 2 chung cuộc và ghi trung bình 11.5 điểm, 5.8 rebounds và 0.9 blocks trong mùa giải 2020-21. Với tư cách là thành viên của Đội tuyển Bóng rổ Quốc gia Nam thiếu niên Hoa Kỳ, Wiseman đã giành được huy chương vàng tại Giải vô địch trẻ dưới 16 tuổi FIBA châu Mỹ 2017.

Capture-2

Angel McCoughtry. 

Trước khi được trao giải Tân binh của năm (Rookie of the Year) và được đưa vào đội WNBA All-Rookie, McCoughtry được Atlanta Dream lựa chọn đầu tiên chung cuộc tại WNBA Draft 2009. Với 5 lần được lựa chọn cho đội WNBA All-Star, 6 lần cho đội All-WNBA và 8 lần được vinh danh cho đội WNBA All-Defensive, McCoughtry đã dành mùa giải cuối với Las Vegas sau 10 mùa giải đầu tiên thi đấu cho Atlanta. Tính đến tháng 7 năm 2021, cô đứng thứ 15 trong danh sách cầu thủ ghi điểm nhiều nhất của WNBA (5.785 điểm) và thứ 8 trong danh sách các cầu thủ có kỹ năng cướp bóng tốt (626 lần cướp bóng thành công).

Capture-4

Ticha Penicheiro. 

Được Sacramento Monarchs chọn thứ 2 chung cuộc tại WNBA Draft 1998, Penicheiro trở thành Nhà vô địch WNBA với 4 lần thi đấu cho WNBA All-Star, 3 lần cho All-WNBA và được vinh danh trong Hội trường danh vọng bóng rổ nữ. Là một trong 20 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của WNBA vào năm 2016, Penicheiro đã trải qua 15 mùa giải tại WNBA với Sacramento Monarchs, Los Angeles Sparks và Chicago Sky.

Chương trình Jr. NBA ở châu Á nhằm mục đích cải thiện sức khỏe và thể trạng của thanh thiếu niên cũng như giải quyết tình trạng lười vận động ngày càng tăng bằng cách tích hợp bóng rổ vào chương trình giáo dục thể chất tại địa phương.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, chương trình Jr. NBA đã tiếp cận hơn 27 triệu trẻ em cả nam và nữ trên khắp châu Á, truyền đạt các nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và các giá trị cốt lõi về tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và sự tôn trọng (S.T.A.R.).

Học viện Huấn luyện viên Jr. NBA - sáng kiến đào tạo huấn luyện viên do chính phủ hỗ trợ trong chương trình nhằm mục đích phát triển thể thao địa phương bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn về cách thể thao nên được huấn luyện và thưởng thức - đã đào tạo hơn 75.000 giáo viên từ 54.000 trường học ở hơn 56 thành phố khắp châu Á.

Kể từ năm 2013, chương trình Reliance Foundation Jr. NBA đã tiếp cận hơn 11 triệu thanh thiếu niên từ hơn 13.000 trường học và đào tạo hơn 13.000 giáo viên thể dục ở Ấn Độ. Năm 2021, chương trình đã tổ chức chuỗi sự kiện trực tiếp kéo dài 12 tuần thông qua Zoom với các cầu thủ, huyền thoại và huấn luyện viên của NBA, WNBA và NBA G League, thu hút nhiều người tham gia vào các buổi phát triển kỹ năng, lãnh đạo và kỹ năng sống.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 18:56 30/07/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục