Sao NBA Dennis Rodman bị "sờ gáy" sau chuyến thăm Triều Tiên

14:21 Thứ bảy 25/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chính quyền Mỹ đang sắp sửa mở một cuộc điều tra về những món quà mà cựu ngôi sao của Chicago Bulls tặng cho vợ chồng chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm hôm 8/1 vừa qua.

Hôm 8/1, Dennis Rodman dẫn đầu dàn cựu siêu sao NBA đã có trận đấu giao hữu với đội bóng rổ Triều Tiên ngay tại Bình Nhưỡng nhằm kỷ niệm sinh nhật của chủ tịch Kim Jong-un.

Không những vậy, một số nguồn tin cho biết ngôi sao NBA còn hào phóng chi 10.000 USD "tiền quà" cho vợ chồng Kim Jong-un, gồm rượu whisky Jameson của Ireland, pha lê châu Âu, một bộ đồ vest Ý, một áo khoác bằng lông thú và một túi xách Mulberry của Anh cho vợ của ông Kim, bà Ri Sol-ju... Ngoài ra, Rodman còn tặng cho lãnh đạo Triều Tiên những chai Vodka “Bad Ass” mang thương hiệu của riêng mình.

Rodman (phải) đang bị chính quyền Mỹ "sờ gáy".

Ngay sau khi nhận được cáo buộc trên, Bộ Tài chính Mỹ vẫn đang tìm hiểu xem liệu các món quà đắt tiền mà cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman gửi tặng có vi phạm luật cấm nhập khẩu hàng hóa giá trị cao vào Triều Tiên của chính phủ Mỹ hay không.

Tuy phủ nhận hoàn toàn, song Rodman có thể vướng phải vòng lao lý nếu có liên quan đến vụ việc. Bởi theo điều luật 13.551 của IEEPA (Đạo luật Quyền hạn Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế) được Tổng thống Barack Obama thông qua vào năm 2010 thì bất kỳ công dân Mỹ nào trực tiếp hoặc gián tiếp nhập, xuất khẩu hàng hóa xa xỉ vào Triều Tiên mà bị kho bạc nhà nước phát hiện đều sẽ bị kết tội.

Theo tờ The Daily Beast, trong số những món quà Rodman gửi cho lãnh đạo Kim Jong-un, có rượu Vodka “Bad Ass” và túi xách cao cấp bị liệt vào dạng hàng hóa cấm xuất khẩu vào Bình Nhưỡng.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục