Sân Coliseum: Atletico và Barca đã ngã, còn Real Madrid?

20:41 Thứ bảy 04/02/2012

Trong tâm trí nhiều thành viên Real Madrid, sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe là một nơi luôn ẩn chứa những “cạm bẫy” bất ngờ.

Sân nhà của Getafe chỉ có vỏn vẹn 17.700 chỗ ngồi, tương đương với một góc khán đài “chảo lửa” Santiago Bernabeu của Real Madrid. Nhưng đúng như tên gọi Coliseum (tiếng Anh có nghĩa là Đại hý trường La Mã), đây là chốn “đi dễ, về khó” với nhiều đội bóng tại La Liga. Chẳng thế mà mùa này, Atletico Madrid đã từng bại trận 2-3 tại đây (vòng 12) và ngay cả nhà ĐKVĐ Barca cũng chịu chung số phận (0-1, vòng 14). Đó vẫn là trận thua duy nhất của Barca tình từ đầu giải đến nay.

Trong 9 trận đã đá tại Coliseum thì thất bại duy nhất Getafe phải nhận là khi tiếp “láng giềng” Rayo Vallecano tại vòng 4 (thua 0-1). Mỗi khi được tiếp thêm sức mạnh từ sự cổ vũ của khán giả nhà, những cầu thủ mà phần lớn là vô danh của Getafe lại thi đấu ngùn ngụt khí thế bất chấp đối thủ có “máu mặt” cỡ nào.

Getafe đã nhiều lần khiến Real mất điểm

Đã vậy, phong độ của Getafe thời điểm này ấn tượng không kém gì Real, đối thủ mà họ sẽ đụng độ rạng sáng mai (5/2). Trải qua 6 vòng đấu liên tiếp kể từ trung tuần tháng 12/2011, đội quân của HLV Luis Garcia bất bại với thành tích 4 thắng, 2 hòa. Đó như một lời cảnh báo dành cho Real dẫu rằng đội bóng Hoàng gia đang độc chiếm trên ngôi đầu BXH.

Nhìn lại quá khứ thì 2 mùa gần đây, Real đều “ca khúc khải hoàn” rời Coliseum. Nhưng đó đều là những thắng lợi mà Real phải bỏ rất nhiều công sức mới kiếm được (thắng 4-2 năm 2010 và 3-2 năm 2011). Nhưng các Madridista hẳn sẽ không muốn nhớ xa hơn bởi trước đó là thời kỳ mà nhiều lần Real bại trận tại đây.

Từ năm 2005 cho đến 2008, Real 5 lần làm khách của Getafe thì nhận tới 3 thất bại, hòa 1 và chỉ thắng 1 trận. Thất bại đầu tiên dành cho đội bóng Hoàng gia là vào tháng 3/2005, khi “đại quân” gồm Luis Figo, Zinedine Zidane, Raul Gonzalez, Roberto Carlos, Ronaldo (Brazil)… bất ngờ ngã ngựa 1-2. Khoảng 1 năm rưỡi sau, Real tiếp tục ôm hận với tỷ số 0-1 trong trận đấu mà Iker Casillas mô tả là “tồi tệ nhất mà tôi có thể nhớ”. Và trận thua gần nhất của Real tại Coliseum là vào cuối năm 2008 với tỷ số 1-3, để rồi hơn 1 tuần sau HLV Bernd Schuster bị mất việc.

Tính tổng cộng, “người hàng xóm phía Nam” đã lấy của Real tới 16 điểm sau 15 lần đôi bên gặp nhau trong lịch sử. Vì thế, dù đang được đánh giá rất cao thì đội quân của HLV Jose Mourinho cũng có lý do để quan ngại khi đặt chân tới Coliseum.
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục