Saigon Heat và ba tay ném được kỳ vọng tỏa sáng giai đoạn cuối mùa

01:51 Thứ bảy 16/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sở hữu đội hình gồm những cầu thủ trẻ tuổi, tài năng và vô cùng khao khát cống hiến, Saigon Heat tự tin trước mục tiêu lọt vào top 3 tại Giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL). Dưới đây là 3 cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng ở giai đoạn còn lại của mùa giải 2015/16.

1. Nguyễn Thành Nhân

Thành Nhân (ngoài cùng bên phải) là một trong những cầu thủ nội cao nhất của Saigon Heat.

Thành Nhân được nhiều fan bóng rổ ưu ái đặt cho biệt danh “Yao Ming” Việt Nam bởi chiều cao lên đến 1m90. Thành Nhân không chỉ là cầu thủ tài năng mà phong cách thi đấu của anh cũng cực kỳ đơn giản mà hiệu quả.

Lần đầu tiên cùng đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam tham dự SEA Games 28 tại Singapore, Nhân có được cho mình thành tích 14 điểm/trận và 9.8 lần bắt bóng bật bảng/trận, góp phần đưa đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2/5 trận đấu trong lần đầu trở lại sân chơi khu vực sau hơn 1 thập kỷ. Từng sát cánh cùng các đồng đội Tiến Thịnh, Tuấn Tú tại Saigon Heat Team V cũng là cơ sở để tin tưởng vào sự thích nghi của Nhân tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015-2016.

HLV Anthony Garbelotto đã có thời gian làm việc với Nhân trên cương vị HLV trưởng của Saigon Heat lẫn đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam, và cá nhân ông cũng đánh giá rất cao khả năng đóng góp của Nhân: “Chúng tôi hướng tới phát triển đội bóng bằng cách nâng cao chất lượng nội binh, và Thành Nhân là một trong những cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất hiện nay mà chúng tôi có được”.

2. Nguyễn Tuấn Tú (Stefan Nguyễn)

Không chơi đầy đủ các trận từ đầu mùa vì chấn thương nhưng Stefan vẫn là một trong những cái tên gây được nhiều ấn tượng. Sau khi trở thành một trong những ngôi sao của Giải bóng rổ Thụy Điển trong vai trò hậu vệ dẫn bóng, Tú trở về quê hương với ước mơ thi đấu và cống hiến cho đội bóng rổ duy nhất của Việt Nam tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á – Saigon Heat.

Trở lại Việt Nam, Tuấn Tú đã kịp cùng Saigon Heat Team V thi đấu tại Giải bóng rổ vô địch Quốc gia diễn ra tại Bạc Liêu, song không có nhiều cơ hội thể hiện mình vì vấn đề thể lực. Do vậy, người hâm mộ bóng rổ trong nước vẫn hoài nghi về khả năng đóng góp của anh chàng này cho Saigon Heat tại ABL.

Tuấn Tú từng thi đấu cho đội tuyển bóng rổ quốc gia Thụy Điển lứa tuổi U16 đến U20, ghi trung bình 16.5 điểm/trận. Anh cùng Việt Arnold và tay ném người Mỹ gốc Thái Morgan Moses tạo thành bộ ba hàng ngoài đáng gờm với bất kỳ đối thủ nào của Saigon Heat tại ABL năm nay.

3. Việt Arnold

Nếu Tuấn Tú và Thành Nhân là những “lính mới” tại ABL thì Việt Arnold đã có một mùa giải năm ngoái cực kỳ thành công với Saigon Heat. Anh là cầu thủ nước ngoài duy nhất thi đấu cho Saigon Heat tới mùa thứ hai, và đã rất hiểu về bóng rổ Đông Nam Á.

Là một mẫu cầu thủ có khả năng làm mọi thứ từ đi bóng, đột phá đến lên rổ và ném 3 điểm, Việt Arnold còn chiếm trọn tình cảm người hâm mộ Saigon Heat mùa giải trước bằng tinh thần thi đấu lăn xả và hết mình vì đội bóng.

Sau một nửa hành trình của Saigon Heat, Arnold là một trong hai tay ném cự phách nhất khi luôn dẫn đầu danh sách ghi điểm. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng ở các trận còn lại để giúp Saigon Heat lần thứ hai liên tiếp vào chơi vòng play-off.

Đ.N | 01:33 16/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục