Sài Gòn Xuân Thành nhấn chìm Khánh Hòa

21:48 Thứ bảy 14/07/2012

Khánh Hòa tiến gần hơn với hạng Nhất sau khi thua Sài Gòn Xuân Thành 1-2 trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 21 chiều 14/7.

Niềm vui của các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành. Ảnh: An Nhơn

Thắng trận, Sài Gòn Xuân Thành được 35 điểm, thu hẹp khoảng cách còn 6 điểm với Đà Nẵng - đội vừa thắng CLB Hà Nội 2-0 để soán ngôi đầu của Hà Nội T&T. Còn Khánh Hòa vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng và tiến gần với giải hạng Nhất. “Quá khó khăn cho Khánh Hòa. Mục tiêu chúng tôi là có điểm ở trận đấu hôm nay nhưng không thành công. Trận tới tiếp tục thi đấu tại sân Thống Nhất trước Navibank Sài Gòn, Khánh Hòa cần phải có điểm, nếu không sẽ bị các đội phía trên tạo khoảng cách xa”, HLV Hoàng Anh Tuấn của Khánh Hòa phát biểu.

Ông Tuấn và thủ quân Lê Tấn Tài bức xúc cách cầm còi của trong tài Phùng Đình Dũng khi bắt quá nặng tay với Khánh Hòa. Trong số đó, chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Agostinho ở đầu hiệp hai. “Đó là một lỗi không ác ý nhưng trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai với Agostinho. Một số tình huống đáng thẻ nhưng trọng tài không thổi, còn những pha không đáng ông ta lại rút thẻ. Trọng tài đã bắt quá nặng tay với Khánh Hòa”, ông Tuấn bức xúc. “Nếu xuống hạng thì chúng tôi làm lại thôi, chứ trọng tài bắt ép thế này sao chúng tôi đá được”, tuyển thủ Lê Tấn Tài nói ngay trong sân.

Tiền đạo Agostinho nhận thẻ đỏ từ trọng tài Phùng Đình Dũng. Ảnh: An Nhơn

Theo HLV của Khánh Hòa, trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Cả hai đội đều chơi dưới sức. “Đội mạnh hơn đã thắng đội yếu hơn. Tuy nhiên nếu còn đủ người, Khánh Hòa sẽ chơi tốt hơn. Tiếc là Agostinho đã bị đuổi quá sớm. Các cầu thủ đã nỗ lực hiệp hai nhưng không thể xoay chuyển tình thế”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

Trở lại trận đấu, Sài Gòn Xuân Thành nhập cuộc không tốt. Họ để Khánh Hòa chơi lấn sân. Tuy nhiên trong pha phản công sắc nét đầu tiên ở phút 17 đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số 1-0. Từ pha lật bóng của Nsi bên cánh phải, tận dụng sự lúng túng trong phòng ngự của các hậu vệ Khánh Hòa, Moses bật cao đánh đầu khôn khéo hạ gục thủ môn Danh Hoàng Tuấn.

Bàn thắng giúp các cầu thủ chủ nhà lên tinh thần. Liên tiếp nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Khánh Hòa. Phút 25, Kesley đi bóng và chuyền bóng thông minh cho Nsi băng xuống, hạ thủ môn Danh Hoàng Tuấn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Sài Gòn Xuân Thành. Phút 36, khi Kesley xoay người sút bóng cực khéo từ khoảng 15 m, thủ môn Danh Hoàng Tuấn chôn chân đứng nhìn, tiếc rằng bóng lại dội cột dọc.

Tưởng chừng Khánh Hòa sớm gục ngã nhưng họ tìm lại hy vọng khi có bàn thắng rút ngắn trước khi hiệp một kết thúc. Phút 44, tiền đạo Agostinho chuyền bóng một chạm cho Andrare vuốt bóng bằng chân phải, hạ thủ thành Tấn Trường, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Đó cũng là pha lóe sáng của tiền đạo Agostinho trước khi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở đầu hiệp hai. Ở tình huống dẫn đến thẻ vàng thứ hai của Agostinho phút 49, tiền đạo người Brazil đã va chạm với hậu vệ Lê Hải Anh khiến cầu thủ này bị rách mí mắt và khâu 3 mũi.

CLB Tấn Tài đang tiến gần với giải hạng Nhất. Ảnh: An Nhơn

Trong thế hơn người, các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên các tiền đạo họ liên tục ở vào tình huống việt vị hoặc dứt điểm quá kém một cách khó hiểu. “Sau kỳ nghỉ dài, các cầu thủ chưa chơi đúng phong độ. Hôm nay thể lực của các cầu thủ chưa đảm bảo. Nếu tiếp tục chơi như hôm nay, Sài Gòn Xuân Thành sẽ gặp khó trước Đồng Tháp ở vòng đấu tới”, HLV phó Liêm Thanh nhận xét khi đội nhà bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và chỉ thắng 2-1.
An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục