Sài Gòn Xuân Thành: Hoạ vô đơn chí

14:57 Thứ năm 31/05/2012

Đây chắc chắn là khoảng thời gian đen đủi nhất của SG.XT kể từ khi bước vào sân chơi V-League. Mới đây, thủ môn Minh Nhựt đã chịu án phạt nguội cấm thi đấu 2 trận từ ban Kỷ luật vì lỗi vào bóng thô bạo với tiền đạo Gaston Merlo (SHB.ĐN). Mặc dù bản thân kêu oan và cho rằng mình không ác ý, nhưng gần như chắc chắn, SG.XT sẽ mất thủ thành số một hiện tại của họ trong 2 trận đấu tới. Như vậy, trong tay HLV Trần Tiến Đại còn 2 thủ môn là Tấn Trường và Viễn Phương. Tấn Trường thì đang “thụ án” kỷ luật ngầm của nội bộ CLB và rất có thể sẽ phải ngồi ngoài hết thời gian còn lại. Viễn Phương thì gần như không có kinh nghiệm ở đấu trường này.

Thế nên, chắc hẳn đội bóng Sài thành đang rất đau đầu để đưa ra phương án thay thế Minh Nhựt. Chọn Viễn Phương thì không an tâm vì sẽ là mạo hiểm khi đưa một thủ môn non kinh nghiệm để bắt ở thời điểm quyết định của mùa giải. Nhưng nhắc đến Tấn Trường, SG.XT cũng chán không kém bởi CLB đã đưa ra quyết sách ngầm như thế, nay dùng lại Tấn Trường thì không khác nào tự làm xấu mình.

SG.XT là đội đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nhất

Vụ Minh Nhựt đã được VFF chính thức nghị án, giờ SG.XT còn đang đối diện với công văn yêu cầu xử lí nghiêm khắc vì tội vu khống của ban Trọng tài. Sau khi BTC mổ băng và làm cho ra lẽ vấn đề trọng tài trận đấu SLNA-SG.XT vòng 18, ban Trọng tài đã xem như đây là “án điểm” để phản pháo lại những bức xúc từ lâu của các trọng tài khi các đội bóng ở ta hay có thói quen mượn “vua áo đen” để đổ vạ.

Rất nhiều tai vạ đang đổ lên đầu thầy trò Trần Tiến Đại, và nó đến vào thời điểm mang tính bước ngoặt, khi mùa giải năm nay chỉ còn 7 vòng nữa. SG.XT dù tạm xếp thứ 3 nhưng đang tỏ ra thất thế trông thấy so với 2 đội bóng anh em nhà bầu Hiển (kém HN.T&T 5 điểm và SHB.ĐN 4 điểm). Sau chuỗi trận trồi sụt liên hồi cùng những chuyện thị phi ầm ĩ, CĐV Sài Gòn ngày càng phát chán với “gánh xiếc” này.

Đã không còn cảnh khán đài Thống Nhất chật kín khán giả và “Thượng đế” vào sân mua vé cũng không có ghế ngồi như những cuộc đọ sức giữa chủ nhà với B.BD hay SHB.ĐN ở lượt đi, dù rằng, bầu Thụy không tiếc tiền mua vui cho CĐV bằng việc mời các nghệ sĩ đến khuấy động không khí. Dường như, giới hạn về sức chịu đựng của các CĐV Sài thành đã đến đỉnh điểm.
 
Sau vô số sự vụ gây xì căng đan ở mùa giải này, SG.XT được phong cho cái danh không chính thức nhưng cũng chẳng hay ho gì là “ông vua thị phi”. Kể từ ngày nhập hộ khẩu Sài thành thì đội bóng của bầu Thụy là đề tài bất tận cho thiên hạ đàm tiếu. Hết thay tên đổi họ là thay ông bầu, rồi nghi án cầu thủ tiêu cực, sa thải HLV, trù dập trọng tài…
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục