Sài Gòn FC sẵn sàng cho cuộc đua ngôi “vương”?

13:37 Thứ tư 15/02/2012

Quyết căng sức trên mọi mặt trận mà mình tham dự, lại đang có phong độ cực tốt, Sài Gòn FC đang chứng minh rằng họ sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cao nhất ở các giải đấu quốc nội mùa này…

Đặt chỉ tiêu lọt vào top 5 Super League 2012, nhưng với nhiều người, Sài Gòn FC còn có thể làm hơn thế, nhất là khi nhìn vào lực lượng hùng hậu mà họ đang sở hữu.

Thực tế trên sân cỏ mấy tuần vừa qua chứng minh đội bóng của ông “bầu” giàu có Nguyễn Đức Thụy hiện là đối thủ rất đáng gờm của bất cứ đội bóng nào. Sài Gòn FC vừa toàn thắng cả 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận (3 ở Super League và 1 ở tứ kết cúp quốc gia).

Đặc biệt, các chiến thắng của họ đều cho thấy sức mạnh khủng khiếp của hàng tấn công, gồm 3 tiền đạo xuất sắc là Kesley Huỳnh Alves, Antonio và Nsi. Nếu như Kesley vẫn giữ được sự tinh tế thường thấy, Nsi mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi, thì Antonio khiến cho người xem phải trầm trồ nhờ kỹ thuật khéo léo, cùng khả năng chọn vị trí, chọn điểm rơi cực tốt.

Sài Gòn FC đang sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi - Ảnh: Sơn Dũng

Có thể so với thời còn khoác áo ĐT Long An vài năm trước, Antonio hiện giờ không nhanh bằng, nhưng khi được thi đấu bên cạnh những đồng đội xứng tầm, Antonio vẫn là chân sút cực kỳ lợi hại.

Hiện tại, Kesley đã có 4 bàn thắng sau 5 vòng đấu tại Super League, Antonio và Nsi mỗi người đã ghi được 3 bàn. Còn ở cúp quốc gia, Antonio đã ghi được 3 bàn chỉ sau 2 trận (Sài Gòn FC được miễn vòng sơ loại, chỉ mới đá 2 trận thuộc vòng 1/8 và tứ kết), Kesley ghi được 2 bàn.

Những con số thống kê ấy chứng tỏ 3 tiền đạo thường xuyên được đá chính của Sài Gòn FC có hiệu suất ghi bàn rất cao. Bên cạnh đó, khả năng săn bàn của họ không chênh lệch nhau nhiều, nên các hàng phòng ngự của nhiều đội bóng khác không thể chỉ phong tỏa một trong 3 người vừa nêu. Ngược lại, ít hàng thủ nào giỏi đến mức có thể đồng thời phong tỏa cả 3.

Đấy chính là lý do mà trong nhiều tuần lễ gần đây rất nhiều đội bóng tỏ ra bất lực trong việc ngăn chặn các chân sút của đội bóng thành phố ghi bàn. Trong số đó có cả đội bóng rất mạnh SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Riêng trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng, cựu vương SHB Đà Nẵng thậm chí còn chủ động sử dụng một đội hình được bố trí thấp để chống chọi với sức mạnh tấn công của Sài Gòn FC, bởi HLV Lê Huỳnh Đức thừa hiểu rằng đá đôi công với đội bóng sở hữu đến 3 chân sút vừa nhanh, vừa mạnh, vừa khéo là Kesley, Nsi và Antonio chẳng khác nào tự sát.

Nói về hàng tấn công Sài Gòn FC mà không nói về hàng phòng ngự thì quả là thiếu sót. Hàng thủ này hiện được chỉ huy bởi trung vệ đội tuyển QG Phước Tứ, lại được sự hỗ trợ bởi các tuyển thủ khác là Đình Luật và thủ mông Tấn Trường, nên chắc chắn đấy cũng chẳng phải là hàng thủ yếu.

Về lý thuyết, Sài Gòn FC trong những vòng đấu tới có thể còn chắc chắn hơn ở hàng thủ, khi trung vệ giỏi Minh Đức đã hồi phục chấn thương. Tóm lại, Sài Gòn FC rất đồng đều.

Nhưng nói như thế không có nghĩa là đội bóng thành phố không có điểm yếu. Đấy là sự cá nhân đôi lúc thái quá của các ngôi sao như Kesley, hay Nsi, sự thiếu an toàn của thủ môn Tấn Trường trong các pha bóng bổng.

Vài năm trở lại đây, thủ môn có thân hình cao lớn Tấn Trường liên tục mắc sai lầm trong các pha ra vào không chiến. Mới nhất, ở bàn thua của Sài Gòn FC trước SHB Đà Nẵng cuối tuần rồi, Tấn Trường cũng đã bắt hụt một quả tạt bóng không lấy gì làm khó, trước khi để đối phương ghi bàn. Đấy là yếu tố mà các đội có thể tập trung khai thác.

Một chi tiết nữa không thể không tính đến, hầu hết các chiến thắng đẹp của Sài Gòn FC từ đầu giải đến giờ đều diễn ra trên sân nhà Thống Nhất (ngoại trừ trận thắng vất vả trước Kiên Giang ở sân Kiên Giang ở vòng 2 Super League), nên người ta chưa được kiểm nghiệm sức mạnh thực sự của “thiếu gia” này lúc đá trên sân đối phương.

Phải đến khi khắc phục được những nhược điểm vừa nêu, Sài Gòn FC mới an tâm mơ về thành tích mà từ trước đến giờ chỉ có mỗi HA Gia Lai làm được (năm 2003): Vô địch Việt Nam ngay sau khi thăng hạng.

Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục