Sài Gòn FC: Hai con vít lỏng

15:56 Thứ năm 19/01/2012

Khởi đầu Super League 2012 với 2 trận hòa và 1 chiến thắng, nhưng vẫn chưa ai dám nói cỗ máy Sài Gòn FC đã thực sự vào guồng.

Vẫn có những con ốc bị lỏng nhưng người ta phải chờ đến sau kỳ nghỉ Tết mới có thể siết lại.

Đấy là gì? Đấy chính là những vị trí tưởng như bất khả xâm phạm trong đội hình Sài Gòn FC. 3 trận đầu mùa, Nsi than phiền rất nhiều về việc đồng đội ít chuyền bóng cho anh. Nỗi cô đơn trên sân cỏ khi bị bao vây bởi những người nói tiếng Bồ Đào Nha như Kesley, Antonio, Rogerio đã có một phần sự thật. Chí ít là ở phía người đối tác trên hàng công. Cặp tiền đạo Nsi – Kesley ít chuyền bóng cho nhau và nếu có chuyền thì lại sửa lưng. Thế nhưng, vị trí của Kesley gần như không thể xâm phạm. Kesley là tiền đạo nội. Anh không phải cạnh tranh với tiền đạo ngoại như Nsi, Moses. Phía sau anh là Sỹ Mạnh, Le Tostao, Phúc Hiệp, Ngọc Huy. Những người đó thì dù Kesley không thực sự hiệu quả thì anh vẫn bỏ qua xa lắc. Vấn đề của HLV Lư Đình Tuấn là chưa tìm được giải pháp thứ hai để có thể tạo động lực cạnh tranh cho Kesley.

HLV Lư Đình Tuấn chưa thể tạo ra động lực cạnh tranh cho Kesley (phải)

Bài toán khó Kesley không hề dễ giải nhưng bài toán ở tuyến dưới lại dễ hơn nhiều. Rogerio đang nằm trong tầm ngắm. Cựu tiền vệ SHB Đà Nẵng này có dấu hiệu xì hơi phong độ thực sự chứ không chỉ vì bệnh đau đầu mà HLV Huỳnh Đức đưa lên băng ghế dự bị ở mùa trước. Thương hiệu và tiếng nói của Rogerio vẫn rất lớn đối với cầu thủ ngoại. Chính thế mà thi đấu ở mức trung bình, Rogerio vẫn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, trong một ngày xấu trời nào đó anh sẽ không thể cạnh tranh nổi với những cầu thủ trẻ giàu khát vọng như Moses, Kizito. Thậm chí anh cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ chính cầu thủ nội.

Khi Minh Đức bình phục chấn thương, trung vệ này đương nhiên có 1 suất ở tuyến dưới cùng Đình Luật, nhiều khả năng Phước Tứ sẽ được đẩy lên hàng tiền vệ.

Sài Gòn FC chắc chắn chưa đạt độ nhuần nhuyễn trong chiến thuật, cũng như thể lực của từng cá nhân chưa tốt. Đó cũng bởi đôi chút vị nể những cái tên đến với đội. Mọi thứ sẽ thay đổi một khi CLB cảm thấy những cái tên ấy không thể hoặc chưa thể tìm lại đúng chất của mình.

Nam Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục