Roy Hodgson sắp mất việc vì bật lãnh đạo

15:05 Thứ sáu 13/09/2013

Đang đau đầu tìm phương sách cho ĐT Anh thì chớ, Roy Hodgson còn lĩnh không ít búa rìu dư luận, trong đó Gary Lineker là người bạo miệng nhất. Tức mình nghĩ Lineker bất quá cũng chỉ là một cựu thủ quân Tam sư chứ có gì mà “to còi”, Hodgson mắng như tát nước tay bình luận viên của BBC vì những nhận xét hồ đồ. Nào ngờ đâu...

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Con giun xéo lắm cũng quằn

Sau trận Anh hòa CH Ireland 1-1 cách đây vài tháng, Gary Lineker ném đá Roy Hodgson rằng nhà cầm quân này đang đưa bóng đá Anh “trở về thời kỳ đen tối”. Ở tuổi 66 rồi, cựu HLV Liverpool hiểu rằng khẩu chiến tay đôi với đám hậu bối chẳng có lợi lộc gì hết, vì thế ông nín nhịn. Thế nhưng sau chuyến hành quân đến Ukraine vừa qua, Lineker lại “gây hấn” bằng những nhận xét hết sức gay gắt, chỉ trích thẳng thừng vị thuyền trưởng tuyển Anh cùng chiến thuật bóng dài “hèn nhát, nhược tiểu”.

HLV Hodgson sẽ khốn khổ với Lineker

Thế này thì quá lắm, còn im lặng chắc nó nghĩ mình sợ”, ắt hẳn Hodgson đã nghĩ vậy nên trong lúc bức xúc dồn nén, ông ném về phía gã BLV kia vài câu cho bõ tức: “Tôi đã ở trong nghề HLV 38 năm và tôi đủ kinh nghiệm để phân tích tình hình cũng như đưa ra những chiến thuật phù hợp nhất. Có thể bạn ủng hộ, có thể bạn phản đối nó, không sao hết bởi tôi chịu trách nhiệm với LĐBĐ Anh vì kết quả của đội bóng, chứ không phải với một BLV”.

Già vẫn dại

Nào ngờ đâu thời thế đổi thay, tân Chủ tịch FA Greg Dyke lại đang có kế hoạch đưa Lineker lên nhận một vị trí chủ chốt trong BLĐ FA. Điều đó có nghĩa Roy Hodgson đã vô tình chạm nọc một ông nghị và dù Lineker có khẳng định rằng “tôi và ông ấy không có bất cứ mâu thuẫn cá nhân nào”, thì vị HLV Tam sư cũng khó tránh tai vạ, thù hằn.

Dù chưa chính thức nhậm chức nhưng có thể thấy rõ tư tưởng cách mạng của Lineker xuyên suốt quãng thời gian qua. Theo vị quan chức 52 tuổi này, việc một ông lớn như Tam sư mà rơi xuống vị trí thứ 14 trên BXH FIFA và có nguy cơ rất lớn trở thành khán giả tại World Cup 2014 là điều không thể chấp nhận được. Bóng đá xứ sương mù cần một cuộc đại phẫu toàn diện và Lineker sẽ là vị kiến trúc sư trưởng, được đích thân Chủ tịch Dyke trao quyền. Mà ở tuyển Anh lúc này còn nơi nào đáng cách mạng hơn chiếc ghế của Roy Hodgson?

Gary Lineker sinh năm 1960, từng khoác áo các đội Leicester City, Everton, Barcelona, Nagoya Grampus Eight và đặc biệt là 3 mùa bóng tại Tottenham. Ông phục vụ cho ĐT Anh trong giai đoạn 1984 - 1992, sau 80 trận nổ súng đến 48 lần và có uy tín lớn tại xứ Sương mù. Với khả năng hoạch định chiến lược xuất sắc, Lineker đang được FA liên hệ về cùng bắt tay tái thiết lại nền bóng đá Anh.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục