"Rooney mới" và những cánh chim lạ có thể sớm ra mắt Man Utd

00:18 Thứ năm 28/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 6 tài năng trẻ còn khá xa lạ nhưng sẽ có cơ hội góp mặt trong đội một của Manchester United ở những mùa giải sắp tới.

Shea Lacey

Được xem như tài năng sáng giá nhất mà Học viện Manchester United từng sở hữu trong một thời gian dài, theo thông tin từ Utdinfocus, Lacey được cho là có tiềm năng lớn hơn cả Kobbie Mainoo. Được ví như một phiên bản mới của Phil Foden với khả năng rê bóng và xử lý bóng xuất sắc từ hành lang cánh phải, đồng thời, Lacey còn sở hữu những phẩm chất tương đồng với huyền thoại Wayne Rooney.

Tài năng là thế, nhưng Lacey khó có cơ hội bứt phá trong mùa giải năm nay vì đã dính chấn thương khá nghiêm trọng hồi tháng 10 năm ngoái. Dù vậy, chân sút người Anh chắc chắn là một cái tên đáng để theo dõi trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Lacey được giới chuyên môn đánh giá rất cao. 

Jayce Fitzgerald

Chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hậu vệ cánh phải, Fitzgerald hiện đang là trụ cột của đội U18 Man Utd. Mùa giải năm nay, anh đã có cho mình 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân tại U18 Premier League, ghi dấu ấn mạnh mẽ với siêu phẩm vào lưới đội trẻ của Leeds United hồi tháng 10.

Theo đánh giá từ Utdinfocus, phẩm chất xuất sắc nhất ở Fitzgerald là khả năng chuyền và kiểm soát bóng ấn tượng - những yếu tố mà HLV Erik Ten Hag đặc biệt ưa thích ở các tiền vệ của mình. Vì vậy, Fitzgerald hoàn toàn có thể được trao cơ hội ra mắt đội một trong tương lai gần.

Ethan Wheatley

Tiền đạo thuộc biên chế đội U18 đang trải qua một mùa giải bùng nổ khi liên tục điền tên mình lên bảng tỷ số. Hồi tháng 11, Wheatley đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cú poker vào lưới U18 Southampton, góp công lớn giúp Man Utd hủy diệt The Saints với tỷ số 5-1. Theo dữ liệu từ Transfermarkt, anh đã có cho mình 5 bàn và 2 kiến tạo sau 6 lần ra sân tại U18 Premier League mùa này. 

Thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm, Wheatley được đánh giá cao bởi khả năng ghi bàn đa dạng của mình, từ đánh đầu, đệm bóng cho đến dứt điểm ngoài vòng cấm. Nếu chấp nhận gia hạn hợp đồng với Man Utd, rất có thể Wheatley sẽ sớm được Ten Hag trao cơ hội thể hiện bản thân.

Harry Amass

 - Bóng Đá

 Amass được xem là tài năng hàng đầu của bóng đá Anh.

Amass chỉ mới cập bến Old Trafford trong mùa Hè năm ngoái, nhưng cựu cầu thủ của Watford đã nhanh chóng xây dựng được danh tiếng tại đội trẻ của Man Utd, được giới chuyên môn đánh giá như một trong những hậu vệ cánh tiềm năng nhất bóng đá Anh. Tháng 11, Amass cũng đã chính thức "mở tài khoản" với một pha lập công vào lưới U18 Leeds United.

Ở tuổi 17, Amass vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển bản thân trước khi thử sức với đội một. Nhưng ngay từ thời điểm hiện tại, nhiều người đã kỳ vọng anh sẽ trở thành phương án thay thế lâu dài cho Luke Shaw ở hành lang cánh trái

Finley McAllister

Tiếp đến là trường hợp của McAllister, người đã sớm khẳng định được đẳng cấp của bản thân thông qua việc được tham dự EURO U17 cùng Tam Sư. Gần đây, Man Utd cũng đã cho thấy niềm tin của mình đối với McAllister bằng việc ký hợp đồng chuyên nghiệp với tiền vệ này. Vì vậy, dù chưa được giới truyền thông nhắc đến rầm rộ, không ít người tin rằng tài năng 17 tuổi sẽ sớm có cơ hội góp mặt trong đội một nếu tiếp tục giữ vững quá trình phát triển.

Jack Fletcher

 - Bóng Đá

 Jack đang chơi cho đội U18.

Cuối cùng là Jack Fletcher, người cùng với anh trai của mình - Tyler Fletcher, chuyển đến Old Trafford từ Học viện Manchester City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Được biết, cả hai người con trai của cựu tiền vệ Darren Fletcher đều gây ấn tượng sau khi gia nhập đội trẻ Man Utd, nhưng Jack là cái tên được Ten Hag chú ý nhiều hơn.

Hồi tháng Một, Jack đã được trao cơ hội tập luyện cùng đội hình chính của Man Utd, và chắc chắn đây sẽ không phải là lần đầu tiên anh được cọ xát trong mùa này. Dù vậy, ở tuổi 17 thì có lẽ phải mất thêm một vài mùa giải để Jack chính thức được đôn lên đội một. 

Huỳnh Phong | 23:20 27/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục