Ronaldo xứng đáng sánh ngang Cruyff, Platini và Van Basten

21:40 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cảm giác hồi hộp, căng thẳng của cầu thủ ngôi sao nằm trong danh sách đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", khi chờ ban tổ chức công bố người đoạt giải Quả Bóng Vàng FIFA tương tự tình huống cầu thủ đá quả phạt đền quyết định trong trận đấu quan trọng. Một là anh ta trở thành người hùng khi sút thành công đem chiến thắng về cho đội của mình, hai là tội đồ khi bị thủ môn bạn cản phá hay sút bóng ra ngoài...

Ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo lần thứ hai liên tiếp bước lên bục danh dự nhận giải thưởng cao quí nhất của đời cầu thủ chuyên nghiệp, giải QBV 2014 từ tay cựu ngôi sao Pháp, Thiery Henry đã vui mừng tột độ, vỡ òa hạnh phúc....Khán giả theo dõi trực tiếp tại buổi lễ hay qua màn ảnh truyền hình hiểu được cảm giác vô cùng hạnh phúc của Ronaldo như thế nào qua một năm bội thu các danh hiệu....

Đặc biệt đây là lần đoạt giải QBV FIFA lần thứ ba của anh. Ronaldo đã sánh ngang các huyền thoại bóng đá đàn anh như Johan Cruyff, Michel Platini và Van Basten. Ba cựu danh thủ bóng đá thế giới với tài năng xuất chúng đại diện cho hai nền bóng đá nổi tiếng của Châu Âu là Hà lan và Pháp với lối đá đẹp mắt, lôi cuốn người xem đến... ngất ngây.

Cái hồi hộp của Ronaldo cũng có lý do của nó. Trước buổi lễ trao giải QBV 2014, những phương tiện truyền thông và báo giới, dư luận khán giả đều đề cử và khá nhiều phiếu bình bầu cho ngôi sao thủ môn Neuer của đội Đương kim Vô địch Thế giới 2014 Đức. Lý do có nhiều khán giả yêu thích Neuer là vì anh ta cùng tuyển Đức thi đấu quá xuất sắc tại World Cup 2014, hạ gục hai gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ là Brazil và Argentina để lên ngôi một cách xứng đáng. Và cá nhân của thủ môn đội ĐKVĐ lại là "người nhện" xuất sắc nhất trong số các người nhện cùng tỏa sáng trên đất Brazil. Neuer lại độc đáo với vai trò thủ môn "Libero thòng" rất hiệu quả và lạ mắt. Trong bóng đá điều gì đẹp, lạ mắt và hiệu quả thì luôn thuyết phục khán giả.

Do đó siêu sao Ronaldo khi được xướng danh là người thắng cuộc đã không ngăn được niềm hạnh phúc sau khi trải qua giây phút hồi hộp, căng thẳng. Vẫn có mặt siêu sao Messi, người có kỷ lục khó ai vượt qua tính đến thời điểm này với bốn lần đoạt giải QBV, và luôn là đối thủ cạnh tranh cũng như cản bước Ronaldo vươn tới danh hiệu cao quí trên. Lần này lại thêm ngôi sao thủ môn người Đức với chức vô địch World Cup thật ấn tượng, giải đấu giá trị nhất trong các giải đấu...Thế nên Ronaldo không hồi hộp mới là chuyện lạ?

Cuối cùng thì QBV 2014 đã tìm được chủ nhân của nó. Ronaldo với những cống hiến không mệt mỏi cho đội tuyển Bồ Đào Nha cũng như CLB Real Madrid đã xứng đáng sánh ngang các cựu ngôi sao bóng đá lẫy lừng trên. Với hình ảnh người hùng của đội tuyển và CLB, những Cruyff, Platini, Van Basten và giờ đây là Ronaldo luôn là nhân tố quan trọng dẫn đến thành công cho đội bóng mà mình thi đấu bằng tài nghệ xuất chúng mang đậm nét cá nhân.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục