Ronaldo, vì đó là anh…

17:29 Thứ sáu 22/06/2012

Vẫn là mái tóc vuốt keo bóng bẩy, vẫn là phong cách điệu đà trong sự di chuyển, trong từng pha bóng và vẫn là cú đánh đầu thành bàn. Tất cả đều mang một thương hiệu riêng, có thể nhiều người cảm thấy thích hoặc không thích, nhưng điều đó không quan trọng vì anh mãi là anh, CR7 cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Nếu mọi người hỏi tôi rằng Ronaldo và Messi ai xuất sắc hơn, tôi sẽ không có câu trả lời. Nhưng nếu hỏi rằng giữa hai cầu thủ đó, bạn chọn ai. Tôi sẽ chắc chắn 100% đó là Ronaldo. Có thể Ronaldo trên góc độ nào đó chưa bằng Messi thật, nhưng anh có một phong thái riêng, một lối đá riêng mà không giống bất cứ cầu thủ nào trên khắp hành tinh này. Một bộ phận cổ động viên có thể không thích thái độ của anh, một số cầu thủ, chuyên gia không ưa cách thể hiện của anh. Nhưng thế mới là Ronaldo, mới để lại những dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Cristiano Ronaldo có một trận đấu không thể tuyệt vời hơn trước Czech. Ảnh: Internet

Từ khi chuyển từ MU sang thi đấu cho Real Madrid, Ronaldo đã được gắn với cái mác cầu thủ đắt giá nhất hành tinh và chính điều đó vô hình đã luôn tạo cho anh một áp lực lớn. Phải thi đấu như thế nào, phải làm sao để ghi bàn thắng, phải làm sao để giành chiến thắng… Tất cả những tư tưởng dường như cứ đè nặng lên đôi chân anh. Mùa giải đầu tiên ở Real, anh lập kỉ lục với số bàn thắng ghi được ở Real nhưng lại bị chỉ trích vì lối đá cá nhân và phong thái “chảnh chọe”. Mùa giải thứ hai rồi thứ ba, Ronaldo tiếp tục cho thấy hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của mình nhưng lại bị cái bóng quá lớn của Messi phủ kín. Hai năm liền, cầu thủ người Bồ phải chấp nhận về nhì trong cuộc đua tới Quả bóng vàng châu Âu. Điều đó khiến tất cả các chuyên gia, các cựu cầu thủ, giới báo chí và cả một bộ phận đông đảo người hâm mộ cho rằng anh thua kém Messi, anh chỉ là cầu thủ xuất sắc thứ hai thế giới. Không thể bàn cãi rằng, hai mùa giải trong màu áo Real lẫn tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, dư luận luôn xoay quanh đề tài giữa anh và Messi. Nó gây tác động và làm ảnh hưởng rất nhiều tới hai cầu thủ này. Riêng đối với Ronaldo một người có cá tính mạnh và cái tôi lớn, thì điều đó càng gây cho anh ức chế hơn trong tâm lý. Đỉnh điểm của việc đó, chúng ta có thể thấy qua cách ăn mừng bàn thắng của anh trong trận lượt về với Barcelona ở La Liga. Một hành động khiêu khích, khiêu khích cả người hâm mộ và khiêu khích những ai chê bai, phê phán anh.

Bước vào EURO 2012, Ronaldo vẫn là niềm hy vọng số một của tuyển Bồ Đào Nha và điều đó càng được thấy rõ hơn khi HLV Paulo Bento trao băng đội trưởng cho anh. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía anh, xăm soi từng động thái và sẵn sàng “nhảy bổ” vào châm khích khi anh không thể hiện được vai trò, tài năng của mình. Thực tế đã diễn ra đúng như vậy, trong hai trận đấu đầu tiên với Đức và Đan Mạch, khi Ronaldo thi đấu không tốt dưới áp lực quá lớn, ngay lập tức anh đã phải hứng chịu liên tục những lời chỉ trích và hạ thấp khả năng. Một cầu thủ thi đấu xuất sắc ở CLB nhưng lại không thuyết phục trong màu áo quốc gia không phải là điều gì quá to tát, quá nghiêm trọng, nhưng tại sao siêu sao người Bồ lại bị phê phán kịch liệt đến như vậy? Chỉ có thể giải thích đơn giản là: vì anh là Cristiano Ronaldo, siêu sao với phong thái tự tin và kênh kiệu, một cầu thủ được nhiều người thương nhưng cũng lắm kẻ ghét.

Áp lực thi đấu không tốt đã dần trôi đi sau màn trình diễn ấn tượng của anh trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Hà Lan. Và bằng với trận đấu vừa mới diễn ra trước tuyển CH Séc, Ronaldo đã hoàn toàn dẹp tan những nghi ngờ về khả năng và vai trò của anh trong màu áo Bồ Đào Nha. Chỉ còn hai chướng ngại nữa cho giấc mơ vương của anh và các đồng đội, sẽ thật khó để nói trước điều gì trước khi quả bóng bắt đầu lăn. Nhưng hãy tin rằng Ronaldo sẽ làm được điều kì diệu ở giải đấu năm nay bằng niềm tin của một người hâm mộ chân chính. Dẫu cho, anh và đội tuyển Bồ Đào Nha có phải dừng bước đi chăng nữa thì với những gì anh thể hiện vừa qua cũng đã đủ khiến cho người hâm mộ đội bóng "Brazil của châu Âu" cảm thấy hài lòng và mãn nguyện.

(Bạn đọc: Trường Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục