Ronaldo và Nani: Đôi cánh thiên thần của người Bồ

17:54 Thứ năm 21/06/2012

Chắc chắn người Bồ Đào Nha vẫn đang còn say sưa trong hạnh phúc vì màn trình diễn ấn tượng của cặp đôi tiền vệ tài hoa Ronaldo và Nani trong trận gặp Hà Lan. Và điều này chính là chỗ dựa tinh thần để người Bồ Đào Nha tin tưởng hơn vào khả năng đi tiếp khi gặp CH Czech ở tứ kết. Sẽ là rất tuyệt vời nếu đêm nay tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước CH Czech với sự tỏa sáng của đôi cánh thiên thần Ronaldo và Nani.

Quay ngược thời gian trước khi CR7 còn thi đấu cho Man United thì cặp đôi Ronaldo và Nani đã làm cho fan hâm mộ Quỷ đỏ rất nhiều lần hát mừng vì những bàn thắng đẹp do họ kết hợp. Còn ở tuyển Bồ Đào Nha mặc dù không thể có đội hình chất lượng, có nhiều đường truyền kiến tạo đẹp thì Ronaldo và Nani vẫn là hai cái tên rất đáng chú ý. Trong đó Nani dù không ghi bàn thắng nào nhưng đã có ít nhất bốn pha kiến tạo ngon ăn cho đồng đội, còn Ronaldo thì đã có cú đúp ấn tượng vào lưới Hà Lan để đưa Bồ Đào Nha hiên ngang đi tiếp vào tứ kết.

Trận gặp CH Czech sẽ là một trận đấu được dự báo nhiều khó khăn của thầy trò HLV Bento vì Czech chọn cách chơi phòng ngự chiều sâu. Rõ ràng CH Czech đi tiếp vào tứ kết được xem là một bất ngờ dù không lớn và dựa vào khả năng phòng ngự dày đặc của mình. Nếu xét về ba trận đấu đã qua thì CH Czech chơi không hề thuyết phục và việc họ đi tiếp có rất nhiều yếu tố may mắn. Tuy nhiên, nếu vì thế mà tỏ ra khinh địch thì sẽ là sai lầm chết người vì bài học của Đan Mạch ở EURO 1992 vẫn còn nóng hổi đó thôi.

Ronaldo và Nani có thăng hoa cùng Bồ Đào Nha đêm nay? Ảnh: Internet

Một điểm dễ nhận thấy nhất trong thế trận phòng ngự của CH Czech là điểm yếu ở vị trí hậu vệ biên phải của Tomas Sivok, người đã mắc lỗi trực tiếp 2 trong số 4 bàn thua trong trận gặp Nga. Đây là một mắt xích rất yếu trong lối chơi phòng ngự của Czech vì khả năng phản xạ tình huống kém, không đủ kinh nghiệm trong việc truy cản các đợt leo biển và thường xuyên gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn P. Cech. Chính vì vậy sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi cho Bồ Đào Nha khai thác, đặc biệt là khả năng bứt tốc cực tốt của CR7 cũng như của Nani. Nếu Ronaldo và Nani tận dụng được điểm yếu phòng ngự này để tạo áp lực thì sẽ có nhiều cơ hội để dứt điểm hơn.

Việc Ronaldo và Nani chơi tốt bên cạnh tác dụng về mặt tấn công còn là tác dụng về mặt phòng ngự. Trong đó Bồ Đào Nha có một tuyến giữa bị đánh giá thấp vì bộ ba Moutinho, Veloso và Meireles đều không phải là những tiền vệ sáng tạo. Bộ ba này khiến cho hàng công của Bồ Đào Nha không những gặp khó khăn vì thiếu người làm bóng, mà còn gây áp lực lên hàng phòng ngự nếu không thể chơi ăn miếng trả miếng thành công với bộ ba Rosicky, Jiracek và Pilar, những người trực tiếp giúp Czech giành vé vào tứ kết.

Xét về lịch sử đối đầu thì Bồ Đào Nha ở lần đối đầu gần nhất giữa hai đội ở một kỳ EURO là vào năm 2008, Bồ Đào Nha đánh bại CH Czech với tỷ số 3-1 ở vòng bảng mà Ronaldo cũng đóng góp một bàn thắng. Song người Bồ nào cũng đều nhớ rõ thất bại cay đắng ở EURO 1996, khi CH Czech tiễn đội bóng áo bã trầu về nước với pha lập công duy nhất của Poborsky.

Tuyển Bồ Đào Nha cần phải xác định đây là một trận đấu khó khăn để không chủ quan khinh địch và chết như cái chết 16 năm trước. Đôi cách thiên thần Ronaldo và Nani cần phải phát huy được những tố chất chơi bóng điêu luyện của mình trong mỗi đợt tấn công. Và chỉ cần Ronaldo và Nani chơi ăn ý, tạo điều kiện cho nhau cũng như cho hàng tiền đạo của đội nhà có cơ hội uy hiếp khung thành tuyển Czech thì bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

Người ta thường nói đừng quá hy vọng thì sẽ càng thất vọng khi thất bại, câu nói này luôn luôn đúng. Người hâm mộ yêu mến tuyển Bồ và fan hâm mộ CR7 mong lắm một chiến thắng để đập tan mọi nghi ngờ, chỉ trích từ anti fan. Song đó là chuyện hậu trường, điều quan trọng là Ronaldo và Nani sẽ chơi đầy ăn ý vì mục đích chung của tập thể đội bóng. Cố lên nhé đôi cánh thiên thần Ronaldo và Nani.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục