Ronaldo và Maguire buộc Ten Hag đối diện bài toán hóc búa

12:09 Thứ hai 04/07/2022

TinTheThao.com.vnErik ten Hag sẽ phải đối diện bài toán hóc búa khi các ngôi sao Manchester United bắt đầu trở lại Carrington tập luyện đầy đủ.

 

Bắt đầu từ ngày mai, Manchester United sẽ đón đầy đủ các cầu thủ trở lại Carrington. Tiếp theo đó, đội bóng sẽ bay đến Thái Lan vào thứ Sáu để bắt đầu chuyến du đấu mùa hè kéo dài 16 ngày. Quỷ đỏ tham gia bốn trận đấu ở Bangkok, Melbourne và Perth.

Chuyến đi là cơ hội để các cầu thủ gây ấn tượng với Ten Hag. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng tranh thủ thời gian này để đánh giá màn trình diễn của Harry Maguire, người vẫn giữ vai trò thủ quân đội bóng. 

Chủ đề về băng đội trưởng đã được tranh luận gay gắt tại Old Trafford trong một thời gian ngắn. Ten Hag đã được hỏi về điều đó trong cuộc họp báo đầu tiên nhưng ông không đảm bảo bất cứ điều gì bởi sự nhạy cảm của vấn đề. 

Ronaldo và Maguire buộc Ten Hag đối diện bài toán hóc búa - Bóng Đá

 Maguire có thể mất băng thủ quân.

Nhiều ý kiến cho rằng Maguire nên từ bỏ băng đội trưởng để tập trung lấy lại phong độ. Dựa vào cách thể hiện của Maguire vào mùa giải trước, anh khó lòng chiếm suất đá chính dưới thời Ten Hag chứ đừng nói đến việc trở thành thủ lĩnh ở Man Utd. 

Song, làm lúc nào cũng khó hơn nói. Thay đổi đội trưởng là công việc tế nhị đối với một HLV mới. Đây là một bài kiểm tra quan trọng về kỹ năng quản lý con người của Ten Hag. Những người theo dõi sự nghiệp của chiến lược gia này đều từng đánh giá cao khía cạnh chiến thuật của cựu thuyền trưởng Ajax. Nhưng khía cạnh quản lý, giải quyết vấn đề con người của Ten Hag vẫn chưa được nhìn nhận rõ ràng.

Có thể Ten Hag đang cố gắng giảm bớt vấn đề về băng đội trưởng và cân nhắc đến phương án an toàn hơn là lựa chọn người dày dặn kinh nghiệm nhất. Điều đó sẽ khiến Cristiano Ronaldo trở thành một lựa chọn thực tế bởi anh đang làm đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha. Dù vậy, việc Ronaldo muốn rời Man Utd sẽ khiến Ten Hag nghĩ lại quyết định trao băng thủ quân cho CR7. 

Ronaldo và Maguire buộc Ten Hag đối diện bài toán hóc búa - Bóng Đá

 Ten Hag băn khoăn về việc chọn đội trưởng cho Man Utd.

Do đó, Ten Hag phải tính đến lựa chọn khác với đáp án mang tên Bruno Fernandes. Khi Maguire vắng mặt vào mùa giải trước, chiếc băng đội trưởng thường thuộc về ngôi sao người Bồ Đào Nha. Nhưng vấn đề của Bruno là khao khát chiến thắng lớn quá mức khiến tiền vệ này không thể giữ bình tĩnh. Anh thường xuyên quát tháo trọng tài lẫn đồng đội.

Với tất cả những gì đang diễn ra, bài toán chọn ai làm đội trưởng là câu hỏi hóc búa dành cho Ten Hag. Nhà cầm quân người Hà Lan kỳ vọng chuyến du đấu sắp tới sẽ giúp ông tìm thấy nút thắt giải quyết vấn đề.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 11:39 04/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục