Ronaldo khiến sân Camp Nou... hết thiêng

14:05 Thứ bảy 03/12/2016 | 2

TinTheThao.com.vnBarcelona đang có chuỗi trận trên sân nhà Camp Nou không mấy ấn tượng, kể từ sau khi bị Cristiano Ronaldo phá lưới hồi tháng 4 năm nay.

Camp Nou của Barcelona luôn là sân đấu đáng sợ nhất trên thế giới đối với bất kỳ đội bóng nào mỗi khi hành quân đến đây. Sức mạnh của CLB xứ Cataluyna là không thể chối cãi khi được thi đấu trên sân nhà thế nhưng thầy trò HLV Luis Enrique đang nếm trải cảm giác 'bụt chùa nhà không thiêng' thời gian gần đây.

ronaldo

 Ronaldo hạ gục Barca trên sân Camp Nou.

Đáng chú ý, kể từ khi Cristiano Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Real Madrid đánh bại Barcelona 2-1 trên sân Camp Nou hồi tháng 4 vừa qua, trong bối cảnh chỉ chơi với 10 người, Barcelona đã bất ngờ sa sút rõ rệt trên sân nhà.

Cụ thể, tỷ lệ giành chiến thắng của Barcelona ở sân nhà đã giảm từ 88% xuống 50%. Trước khi bị Ronaldo hạ gục, Barca của Enrique đạt hành tích ấn tượng trên sân nhà (tính riêng ở La Liga) khi thắng 30, hòa 2 và chỉ thua 2 trong 34 trận. Ngược lại, họ chỉ có được 5/10 chiến thắng kể từ trận thua đó.

Chỉ riêng ở mùa giải năm nay, Lionel Messi và các đồng đội đã đánh rơi điểm trong 3/6 trận khi chơi trên sân Camp Nou. Trong đó, họ có trận thua 1-2 tủi hổ trước tân binh Alaves và 2 trận còn lại hòa Malaga và Atletico Madrid. Những kết quả thất vọng trên khiến đoàn quân của HLV Luis Enrique hiện kém Real Madrid đến 6 điểm trước khi bước vào trận El Clasico.

Rõ ràng, dù phải đến làm khách trên sân Camp Nou nhưng với phong độ đang lên cao, thầy trò HLV Zinedine Zidane có thừa sự tự tin để giành thắng lợi trước một Barcelona không còn đáng sợ khi được thi đấu trên sân nhà.

Vdieo Ronaldo hạ gục Barca hồi tháng 4:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 13:26 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục