Ronaldo chơi dưới sức, Bồ Đào Nha vẫn kiên cường đánh bại "Gấu Nga"

05:57 Thứ bảy 08/06/2013

Mặc dù bị các cầu thủ của HLV Fabio Capello dồn ép nghẹt thở trong cả trận, Bồ Đào Nha vẫn có một ngày thi đấu hiệu quả để giành lấy ba điểm quý giá bằng bàn thắng duy nhất của Helder Polstiga.

Trận đấu bắt đầu với không nhiều diễn biến đáng chú ý ngoại trừ bàn thắng duy nhất của trận đấu khi Helder Postiga có cú sút đơn giản nhưng chuẩn mực trong một pha rối loạn trước khung thành Nga, khiến thủ thành tài năng Igor Akinfeev phải bó tay chịu chết ở phút thứ 9.

Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ Nga như bừng tỉnh và dồn sang ép sân đối thủ đến nghẹt thở, nhưng đội nhà đã đứng vững trong một buổi tối Ronaldo và các đồng sự chơi rất tỉnh táo và ngoan cường. Phút thứ 18, Moutinho có một quả phạt góc rất tốt từ cánh trái nhưng vô hiệu trước sự chắc chắn của hàng thủ "Gấu Nga".

Đó gần như là toàn bộ những diễn biến đáng chú ý của hiệp Một vì mãi đến phút 40, Shirokov mới có một pha cố gắng dứt điểm kiểu "làm xiếc" nhưng không thành. Còn lại chủ yếu thì bóng lăn trên phần sân đội nhà và các cầu thủ Nga tấn công dồn dập như thể chính họ mới là đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, Ronaldo có hai pha dứt điểm liền ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, nhưng trong cả hai lần, thủ thành CSKA Moscow Igor Akinfeev đã tỉnh táo phản ứng tốt với tình huống và hoá giải nguy hiểm cho tuyển Nga.

Phút thứ 60 và 61, đến lượng cựu tiền đạo Sevilla Alexandre Kerzhakov có hai cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Bồ Đào Nha nhưng trong cả hai trường hợp, thủ môn Rui Patricio mới là người chiến thắng.

Ronaldo đã không có một buổi tối thực sự nổi bật - Ảnh: Internet

Phút thứ 64, lại là Ronaldo "được" các cầu thủ Nga để xổng bên cánh trái và anh nhanh chóng lao lên như điện và di chuyển cắt mặt để dứt điểm, nhưng tiếc là cú sút cuối cùng của tiền đạo Real lại đi quá nhẹ. 10 phút sau, Ronaldo cũng chính là người đã kiếm được quả đá phạt từ cự ly lý tưởng cho Bồ Đào Nha là khoảng 16 mét, nhưng đã không tận dụng được.

Phút thứ 78, lại một lần nữa hàng thủ của Bồ Đào Nha lại chơi tỉnh táo khi cả bốn cầu thủ phòng ngự của họ đã cùng bước lên một lượt để đẩy Bystrov vào thế việt vị trước khi anh này kịp ghi bàn vào lưới Rui Patricio và khiến bàn thắng không được công nhận.

Đúng 1 phút sau, cầu thủ thay người Nani có hai cú sút liên tiếp đầy nỗ lực, nhưng vẫn không hạ được Akinfeev. Phút thứ 84, Nga có cơ hội rõ ràng nhất trong trận đấu khi Shirokov sút vào ngay vị trí của Rui Patricio sau khi đã nhận được đường chuyền như "dọn cỗ" của Bystrov, chấm dứt mọi hy vọng của tuyển Nga.

Chung cuộc, "Gấu Nga" đã có một trận đấu không tồi để bảo vệ chuỗi trận bất bại của mình, nhưng Bồ Đào Nha, mặc dù không có một Ronaldo thi đấu vào "phom", mới là đội xứng đáng giành chiến thắng hơn do họ đã ngoan cường bảo vệ được thành quả của mình.


Video trận đấu:

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pereira, Bruno Alves, Neto, Coentrao, Raul Mereles, Miguel Veloso, Joao Moutinho, Vierinha, Ronaldo, Postiga.

Nga: Igor Akinfeev, Anyukov, Ignashevich, Berezutsky, Kombarov, Denisov, Shirokov, Faizulin, Bystrov, Zhirkov, Kerzhakov.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục