Ronaldo béo: Dù thế nào đi nữa

12:56 Thứ hai 03/12/2012

Mọi kỷ lục, mọi giới hạn rồi cũng có lúc sẽ bị đánh bại. Đó là quy luật bình thường của cuộc sống và trong bóng đá cũng vậy thôi. Nhưng đối với tôi anh ấy là cả một tình yêu, một hình tượng khó phai mờ trong tâm trí. Dù cho mai đây rồi những kỷ lục của anh đã làm được trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình có bị san bằng hay vượt qua đi chăng nữa, thì anh vẫn luôn là số 1 trong tôi.

Có lẽ không chỉ riêng tôi mà sẽ có rất, rất nhiều người hâm mộ quả bóng tròn trên thế giới luôn xem anh là số 1 trong tâm trí (dù rồi đây rồi những kỷ lục của anh có bị vượt qua đi chăng nữa). Điều này không có gì khó hiểu. Đơn giản chỉ vì anh là Ronaldo chứ không phải là một ai khác. Hình dáng của anh, phong cách của anh đã bám sâu và ăn chặt vào tâm trí không ít người hâm mộ. Đặc biệt là thế hệ thanh niên 8x như chúng tôi. Dù cho bây giờ anh không còn thi đấu nữa nhưng hầu như mọi người vẫn theo dõi quan tâm những gì liên quan đến anh được báo chí đề cập. Tôi nhớ ngày còn bé, ở quê tôi, trẻ con choai choai thi nhau để đầu trọc rồi mặc định cho nó cái tên gọi là “đầu Ronaldo”. Cái tên Ronaldo vì thế gần như trở nên phổ cập. Sở dĩ anh để lại ấn tượng sâu đậm như vậy không chỉ vì cái đầu trọc của mình mà trước hết chính là ở tài năng của anh. Anh là một mẫu tiền đạo mà không biết bao giờ bóng đá Brazil cũng như bóng đá thế giới mới sản sinh ra được.

Ronald, anh mãi mãi là số 1 trong lòng người hâm mộ. Ảnh: Internet

Ngày nay đội tuyển Brazil trở nên suy yếu hẳn đi cũng là vì không tìm ra được một mẫu tiền đạo đích thực như Ronaldo. Ở anh hội tụ mọi yếu tố của một sát thủ: đó là tốc độ, kỷ thuật và khả năng chạy chỗ, tì đè siêu hạng. Cách chơi bóng của anh không lấy gì làm phức tạp thế nhưng lại luôn đạt hiệu quả cực kỳ cao. Người ta gọi anh là “Người ngoài hành tinh” là vì vậy.

Trong một cuộc nói chuyện gần đây với các phóng viên, Ronaldo thừa nhận rằng anh có đôi chút lo lắng về kỷ lục của mình tại các kỳ World Cup (15 bàn) có thể bị phá vỡ bởi tiền đạo người Đức, Miloslav Klose (14 bàn). Nhưng anh cũng đã đúng khi tự tin nói rằng: “Tôi nghĩ kỷ lục của tôi hay của anh ấy luôn khác biệt, mọi người đều tạo ra kỷ lục cho riêng mình. Kể cả Klose có ghi bàn ở World Cup để cân bằng hay vượt qua tôi, tôi biết rằng kỷ lục của mình cũng sẽ không bị lãng quên”.

Nếu ai đó cho rằng anh đã có phần kiêu ngạo hay tự tin thái quá khi khẳng định như vậy thì có lẽ nên xem lại, bởi điều đó hoàn toàn đúng. Dù cho Miloslav Klose có san bằng hay vượt qua kỷ lục ấy của anh đi chăng nữa thì làm sao cái tên Klose có thể thay thế được cái tên Ronaldo đã in đậm trong trái tim người hâm mộ trái bóng tròn? Đó là một điều hoàn toàn không thể. Xét về tài năng Klose không thể sánh được với Ronaldo, xét về phong cách thi đấu anh ta cũng không có gì đặc biệt lắm để có thể làm phai mờ hình tượng Ronaldo được.

Vì thế đứng trên quan điểm cá nhân và với tư cách là người hâm mộ Ronaldo, tôi muốn gửi tới anh lời nhắn nhủ rằng: Anh mãi mãi là số 1 trong lòng người hâm mộ, những người đã từng một thời mê đắm những bước chạy, những pha đi bóng của anh. Và dù cho mai đây những kỷ lục của anh có bị phá bỏ đi chăng nữa, thì anh vẫn luôn là “Người ngoài hành tinh” duy nhất mà tôi muốn cất tiếng gọi.

(Bạn đọc: Hàn Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục