Ronaldo - Rooney: Sự hội ngộ của hai con người

17:20 Thứ năm 27/12/2012

Tháng Hai tới, cuộc đối đầu lịch sử giữa Manchester United và Real Madrid mới diễn ra, nhưng lúc này, không khí trước trận đấu ấy đã thực sự nóng lên từng giây từng phút. Với NHM cả hai đội là cảm giác lo lắng, hồi hộp trước trận, còn với các fan trung lập là mong chờ một trận cầu mãn nhãn người xem.

Trong không khí ấy, người ta đã nói quá nhiều về sự đối đầu giữa hai HLV xuất sắc Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho, là sự đối đầu của hai đội bóng lớn mà ít nhiều quên mất rằng đó còn là sự đối đầu của Ronaldo và Rooney, 2 con người, thủ lĩnh của hai đội bóng, 2 người bạn giờ đây là hai đối thủ ở hai bờ chiến tuyến.

Tôi vẫn nhớ giai đoạn đầu ấy, một Ronaldo màu mè, siêu kỹ thuật, ốm nhom cùng với một Rooney cục mịch, mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng đã cùng nhau hợp thành những những pha phối hợp và ghi bàn tuyệt vời. Đó là bàn thắng đẹp nhất mùa 2006 vào lưới Bolton từ pha phối hợp giữa hai người, là Reading, là Arsenal.... và phần lớn Rooney thường là người kiến tạo cho Ronaldo.

Ronaldo - Rooney dường như sinh ra là để dành cho nhau Ảnh: Internet

Ronaldo và Rooney dường như sinh ra là để dành cho nhau. Không ngoa khi nói rằng, cùng với Sir Alex Ferguson, Rooney và Ronaldo là những cầu thủ đóng góp nhiều nhất trong giai đoạn cực thịnh của MU từ 2006-2009. Cùng trưởng thành với nhau, cùng thi đấu dưới một màu áo, cùng được chỉ bảo dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson, cùng là những cầu thủ nỗ lực, không ngại khó khăn, chăm chỉ và quyết tâm. Đó có lẽ là điểm chung lớn nhất của hai người.
Rooney và Ronaldo, ai sẽ được nhắc đến nhiều hơn lúc ấy? Có lẽ nhiều người sẽ nhắc đến Ronaldo, đơn giản vì anh là người ghi bàn nhiều nhất, là người tạo nên những kỉ lục, là người đoạt QBV TG... nhưng nếu là một người luôn dõi theo Man United, hẳn sẽ để Rooney ngang hàng với Ronaldo. Đơn giản vì chính anh là người hiểu Ronaldo nhất, là người hi sinh cho anh nhất, là người cung cấp cho Ronaldo nhiều đường chuyền nhất. Hiểu Ronaldo nhất, có chăng chỉ có Rooney. Và nếu người mà Ronaldo cần nhất, chỉ có thể là Rooney.

Cái ngày mà Ronaldo rời Old Trafford trong những ngày hè nóng nực 2009 ấy. Nhiều Manucians cũng đã rất buồn, càng buồn hơn nữa khi anh muốn Rooney đi cùng. Ai cũng hiểu Ronaldo đáng sợ như thế nào khi có Rooney. Và tôi chợt nghĩ, có lẽ nếu có thêm Rooney, Ronaldo sẽ đoạt QBV đấy! Rooney là con người của sự hi sinh thầm lặng, anh sẵn sàng làm nền cho cầu thủ khác tỏa sáng. Nhưng Rooney đã không theo tiếng gọi của đồng tiền, không theo cái tiếng gọi ước mơ của Ronaldo hồi nhỏ, để ở lại đây, để trở thành linh hồn của Quỷ Đỏ.

Ronaldo cổ máy làm bàn tại Real Marid Ảnh: Inernet

Giờ đây, sau 3 năm ở Bernabeu, Ronaldo có gì? Hơn 150 bàn trong ba mùa, 1 chiếc cup Nhà Vua, 1 La Liga, phá vô số kỷ lục. Nhưng giờ đây, Ronaldo chỉ là một máy làm bàn, người ta không còn thấy nhiều pha biểu diễn kỷ thuật của anh, không còn thấy nhiều những pha xử lý ngẫu hứng. Giờ đây công việc của anh là tìm chỗ trống và ghi bàn. Ở Real, có nhiều người chuyền bóng cho anh, là Ozil, là Di Maria... nhưng tôi vẫn thấy thiếu một người như Rooney, người sẵn sàng hoạt động rộng, sẵng sàng đá thấp, thu hút đối phương, dạt cánh để anh ghi bàn, để anh tỏa sáng, để anh thể hiện. Ronaldo cần lắm một Rooney để đưa anh đến tầm vóc cao hơn.

Còn Rooney, bây giờ anh là thủ lĩnh của MU, là người quan trọng nhất ở đây, là người đầu tiên mà mọi đường chuyền tìm đến . Khi Ronaldo đi, vô tình đã làm bùng nổ khả năng sát thủ vốn đã ngủ im quá lâu trong anh. Trong ba năm qua, anh luôn là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho United. Bỏ qua vụ lùn xùm năm 2010 ấy, có lẽ NHM sẽ phải cảm ơn Ronaldo rất nhiều, vì đã giúp bùng nổ một Rooney như ngày nay. Persie đã đến và liên tục ghi bàn, nhưng vai trò của Rooney vẫn quan trọng nhất. Hãy hỏi bất kì người hâm mộ nào, ai là cầu thủ quan trọng nhất MU ? Chắc chắn sẽ là Rooney.

Hai đội sẽ gặp nhau. Rooney sẽ gặp lại Ronaldo, như lần hai người đối đầu nhau tại WC 2006, vốn là vết sạn lớn nhất trong quan hệ giữa hai người với cái nháy mắt tai tiếng của Ronaldo. Lần đó, tương lai của Ronaldo bị đặt dưới một dấu hỏi lớn . Anh trở thành cái gai trong mắt của các CĐV Man United, bởi chính anh đã phá tan giấc mơ WC của người Anh, bằng việc gián tiếp tạo ra chiếc thẻ đỏ cho số 10 cuả MU, để rồi người Anh thất bại trên chấm penalty định mệnh. Đứng trước sự lựa chọn đó, anh đã ở lại, cùng Rooney tạo nên bộ đôi đáng sợ. Lần này,có lẽ điều đó sẽ không còn tiếp diễn. Vì bây giờ, họ đều đã trưởng thành... chứ không phải những cầu thủ trẻ, với cái đầu bốc đồng lúc trước.

Rooney sẽ đối mặt Ronaldo trên màu áo MU.Cuộc đối đầu ấy sẽ không có tình cảm trong đó, sẽ không nương tay. Họ, đều là những cầu thủ chuyên nghiệp, nên sẽ hiểu mình thi đấu cho ai? Mình thi đấu như thế nào? Họ sẽ chiến đấu hết sức cho màu áo đang mặc trên mình, cho cái logo mà hằng ngày họ vẫn dán trong tim khi thi đấu. Ngoài sân, họ vẫn là những người bạn, những người anh em tốt. Nhưng trên sân sắp tới, họ kiên quyết sẽ thi đấu hết mình, sẽ coi nhau như đối thủ chỉ mong chiến thắng về đội mình.

Ngày tới sẽ là sự hội ngộ của cặp đôi ấy. Cảm xúc ngày ấy sẽ lại ùa về, bộ đôi ấy sẽ thi đấu, nhưng không cùng nhau nữa, đó là đối mặt nhau, là nhìn thẳng vào mắt nhau, là quyết liệt với nhau... Hẳn ai cũng sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực. Hai con người, hai số phận sẽ gạt qua tình cảm cá nhân, giấu nó vào sâu trong lòng. Và sắp tới, trái tim của họ chỉ có tập thể mà thôi...

(Bạn đọc: Red Hearts)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục