Roma cần làm gì để vô địch Serie A?

10:57 Thứ ba 12/08/2014

Kể từ năm 2001, AS Roma vẫn chưa vô địch Serie A nhưng mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi ở mùa giải tới nếu có thể giải quyết tốt những vấn đề của mình.

HLV Rudi Garcia có rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp AS Roma vô địch Serie A

Giữ Mattia Destro khỏe mạnh

Dù ghi được 13 bàn thắng cho Roma ở mùa giải trước nhưng bản thân Destro chỉ ra sân có 14 trận và vắng mặt trong toàn bộ giai đoạn cuối, kể từ khi dính chấn thương ở trận gặp Fiorentina hồi tháng 12 năm ngoái. Destro được xem là một trong những tiền đạo trẻ triển vọng nhất châu Âu những năm gần đây và nếu may mắn hơn với chấn thương, anh sẽ là quân bài quan trọng để Roma hiện thực hóa giấc mơ Scudetto của mình.

Phương án xoay tua đội hình hợp lý

Roma chơi rất hay ở mùa giải trước bởi HLV Rudi Garcia luôn chú trọng đến yếu tố ổn định của đội bóng và rất ít khi xoay tua đội hình. Nhưng ở mùa giải này, “Bầy sói” sẽ phải tham dự nhiều đấu trường, trong đó có Champions League, và việc không xoay tua đội hình chẳng khác nào là tự sát. Bài toán đối với ông Garcia là phải xoay tua thật hợp lý, qua đó giữ sức cho các trụ cột để họ có được thể lực tốt nhất và giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Không được bán Medhi Benatia

Sau một mùa giải thi đấu thăng hoa, Benatia đang là mục tiêu săn đuổi của hàng loạt đội bóng lớn và với những lời đề nghị hấp dẫn, Roma rất dễ bị xiêu lòng. Họ từng bán đi Erik Lamela, Marquinhos với giá hời và không loại trừ khả năng họ sẽ làm điều tương tự với Benatia. Tuy nhiên nếu muốn vô địch Serie A, Roma cần giữ chân Benatia bằng mọi giá.

Cởi bỏ áp lực cho các cầu thủ

Francesco Totti từng phải hứng chịu rất nhiều áp lực mỗi khi Roma không thể vô địch Serie A bởi anh là ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng. Nhưng bây giờ, Roma là tập thể bao gồm rất nhiều ngôi sao và áp lực sẽ được chia đều. Điều mà Roma cần làm là hạn chế tối đa những áp lực đặt lên vai các cầu thủ để có thể ra sân với đôi chân thanh thoát.

Chờ đợi sự tỏa sáng của Ashley Cole

Mùa trước, rất nhiều lời chế giễu dành cho Roma khi họ mang về sân Olimpico lão tướng Maicon, người được xem là hết thời và bị Man City ruồng rẫy. Dù vậy, màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ này đã khiến cho những lời chế giễu ấy trở thành lố bịch và “Bầy sói” hoàn toàn có thể tin tưởng Cole, một hậu vệ kỳ cựu khác, sẽ tạo ra những tác động tích cực tương tự để giúp hàng phòng ngự Roma trở nên vững chắc hơn.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục