Rời Arsenal, Rosicky về quê dưỡng già

17:41 Thứ ba 30/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lão tướng Tomas Rosicky đã quyết định trở lại thi đấu cho Sparta Prague, nơi 15 năm trước làm nên tên tuổi của chàng tiền vệ tài hoa này.

Rosicky quyết định trở lại nơi khởi đầu sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Cuối mùa giải trước, Rosicky được CLB Arsenal trao huân chương danh dự vì những đóng góp không biết mệt mỏi của mình. Hợp đồng của tiền vệ người CH Czech cũng đáo hạn vào thời điểm đó và Rosicky quyết định ra đi để nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong đội.

Rosicky năm nay 35 tuổi, anh có hơn 10 năm cống hiến cho Pháo thủ. Bản lĩnh của "tiểu Mozart" là điều không thể phủ nhận, nhưng đáng tiếc những chấn thương đã tước đi cơ hội của một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất thế giới.

Trước khi chọn Arsenal, Rosicky đã có 3 năm thi đấu cho Sparta Prague trước khi gia nhập Borussia Dortmund vào năm 2001 với mức phí chuyển nhượng kỉ lục của CLB thời điểm đó.

Trong màu áo ĐTQG, Rosicky đã có 105 lần ra sân. Tại EURO 2016, tiền vệ này chỉ còn đóng vai trò điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Đáng tiếc hơn, Rosicky dính luôn chấn thương bắp đùi trong quá trình giải đấu diễn ra và CH Czech cũng không thể tiến sâu.

Sau khi EURO kết thúc cũng là thời điểm Rosicky nói lời chia tay ĐTQG để tập trung thi đấu cho cấp độ CLB.

Xem lại những pha xử lý đẳng cấp của Rosicky thời đỉnh cao phong độ:

Phúc Vũ | 17:20 30/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục