Robin van Persie: "Chính nỗ lực của cả đội bóng mới có thể làm nên chức vô địch"

00:54 Chủ nhật 19/05/2013

Trong buổi họp báo mới đây, tiền đạo của Man Utd - Robin van Persie đã khẳng định rằng, Man Utd giành được chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử không phải dựa vào một cá nhân, mà dựa vào sự nỗ lực của cả một tập thể.

Van Persie đã đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công của Man Utd ở mùa giải năm nay sau khi chuyển đến từ Arsenal vào hồi mùa hè năm ngoái. Ngoài chức vô địch Premier League, tiền đạo 29 tuổi này còn có khả năng sẽ giành thêm danh hiệu vua phá lưới của giải vào chủ nhật tuần này, trừ khi Gareth Bale khi được tới 6 bàn thắng trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan này đã rất khiêm tốn khi nhắc đến những gì mà anh đã làm được cho Quỷ đỏ ở mùa này. Theo anh, chính sự nỗ lực của cả tập thể Man Utd mới là nhân tố chính chứ không phải sự xuất sắc của một cá nhân có thể làm nên chức vô địch mùa này.

"Đây là một đội bóng tuyệt vời. Một đội bóng vô địch cần phải có không khí tốt ở trong phòng thay đồ, tất cả mọi người phải cố gắng hết sức mình vì mục tiêu chung và mỗi người đều góp phần trong thành công chung của đội. Đó là cách để bạn có thể giành được những chiến thắng và cả các danh hiệu. Đó như là một phép toán mà khi bạn có lời giải cho phép toán này, bạn sẽ có những danh hiệu." Persie nói trên kênh MUTV.

Van Persie đã có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Man Utd

Man Utd bắt đầu mùa giải năm nay không được thuận lợi sau khi để thua Everton trong trận khai mạc. Đánh rơi điểm số trước đội bóng tý hon Norwich cũng là một điều bất ngờ, và thêm một lần nữa Quỷ đỏ lại thất bại trên sân nhà của Man City trong trận derby. Tuy nhiên, ngoại trừ những thất bại đáng tiếc đó, thì Man Utd đã có một mùa giải thực sự tuyệt vời với sự xuất sắc của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan này đã bùng nổ một cách dữ dội với một loạt các bàn thắng quan trọng để giúp Man Utd có được một khoảng cách quá an toàn so với các đối thủ.

"Đây là một chặng đường dài. Bạn không thể trở thành nhà vô địch nếu chỉ chiến thắng một trận đấu, vì thế bạn phải tập trung vượt qua những trận đấu khó khăn trong cả năm. Chúng tôi đã làm việc một cách chăm chỉ và cuối cùng đã giành được chức vô địch. Cảm giác chiến thắng ở Premier League thực sự rất tuyệt vời. Không phải chúng tôi giành danh hiệu chỉ sau một vòng đấu, mà chúng tôi đã thi đấu tới 38 trận. Việc giành được 34 chiến thắng đã nói lên tất cả. Chúng tôi xứng đáng với chức vô địch mùa giải năm nay." Van Persie chốt lại buổi họp báo.

Hữu Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục