Riyad Mahrez - cầu thủ trong mơ của Louis van Gaal

19:55 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hơn ba lần trong mùa này, HLV Louis van Gaal thừa nhận Man United thiếu đi một tiền vệ có tốc độ lẫn sự sáng tạo. Không cần phải tìm kiếm đâu xa, Riyad Mahrez của Leicester City là mẫu cầu thủ như thế.

M.U thèm muốn Mahrez. Ảnh: Internet.

Leicester City là đội bóng đang dẫn đầu BXH Premier League sau 15 vòng đấu. Thành công của họ gắn liền với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh của Jamie Vardy. Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua cái tên Riyad Mahrez. Nếu như Vardy là trái tim của Leicester, thì Riyad Mahrez là khối óc.

Theo đánh giá của Whoscored, chính Riyad Mahrez mới là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League thời điểm này, vượt trội hơn so với phần còn lại. Cụ thể, cầu thủ 24 tuổi người Algeria được chấm điểm trung bình lên đến 8.33. Xếp sau anh là Mesut Oezil, Vardy, Dembele, Alexis Sanchez với số điểm lần lượt chỉ là 7.88, 7.82, 7.72, 7.68. Số lần Mahrez được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng cao nhất, lên đến 7.

Riyad Mahrez không chỉ có tốc độ và sự sáng tạo (6 đường chuyền thành bàn). Sau cú hat-trick vào lưới Swansea mới đây, anh đã có đến 11 lần lập công cho Leicester mùa này - con số quá ấn tượng với một tiền vệ.

Kĩ thuật và khả năng dứt điểm của Mahrez cũng rất tuyệt vời. Không chỉ vậy, anh thi đấu lì lợm, mạnh mẽ, đủ để thích nghi với môi trường khắc nghiệt ở Premier League. Những tố chất này giúp Mahrez có thể chơi bất cứ vị trí nào trên sân, từ hai cánh cho đến hộ công.

Một điều ấn tượng nữa là Mahrez có phong cách thi đấu rất tự tin, bản lĩnh. Anh rất thích xâm nhập vòng cấm đối phương bằng tốc độ, kĩ thuật rồi tung ra những cú dứt điểm quyết đoán.

Đọc tới đây, có lẽ nhiều người sẽ nhận ra Riyad Mahrez là tiền vệ mà Man United còn thiếu, là mẫu cầu thủ trong mơ của HLV Louis van Gaal.

M.T | 19:32 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục