Real tiếp Barca: Chờ Pepe tỏa sáng

19:25 Thứ ba 17/01/2012

Mùa trước Pepe được coi là nhân tố quan trọng trong sơ đồ của HLV Mourinho bên phía Real ở những lần đối đầu Barca.

Chính xác sau 3 màn đối đầu Barca từ đầu mùa giải 2011/2012, chiến lược gia người Bồ đã quên đi sức mạnh của Pepe trước những cuộc đối đầu Barca. Dù vậy, trước trận “siêu kinh điển” thứ 4 và cũng là trận đấu đầu tiên của năm 2012, có vẻ như HLV Mourinho sẽ quay trở lại với ngôi sao đồng hương người Bồ.

Pepe có thể lực sung mãn nhất trước El Clasico

Thực tế ở buổi tập gần đây của Real, trung vệ Pepe đã không có mặt trên sân tập của Real. Tuy nhiên đây chính là sự vắng mặt chiến thuật bởi theo tờ Marca, “người đặc biệt” muốn cậu học trò của mình có được thể lực sung mãn nhất trước trận tiếp đón Barca vào rạng sáng ngày thứ 5. Và việc đề cao sức mạnh của trung vệ người đồng hương đã hé lộ khả năng HLV Mourinho sẽ quay trở lại với chiến thuật phá nát tuyến giữa của Barca giống như các trận El Clasico mùa trước sau 3 màn trình diễn không có được kết quả thuận lợi ở mùa giải năm nay.

Sơ đồ nào cho Pepe?

Chắc chắn với việc đề cao vai trò của Pepe, HLV Mourinho sẽ một lần nữa đưa tuyển thủ người Bồ lên chơi ở hàng tiền vệ. Không ngạc nhiên nếu HLV Mourinho tiếp tục bố chí Pepe xuất hiện ở vị trí nhạy cảm giữa trung tâm hàng tiền vệ và tiền đạo bên phía Barca, đặc biệt chốt chặn tại vị trí của Xavi, Iniesta với Messi. Tuy nhiên với chỉ một lần duy nhất có được thành công ở mùa giải năm ngoái cùng bài toán sử dụng Pepe ở hàng tiền vệ (trận chung kết Cúp nhà Vua), rõ ràng HLV Mourinho sẽ không thể áp dụng nguyên mô hình 4-3-2-1 cho trận tiếp đón Barca tới đây.

Thay vì sơ đồ 3 tiền vệ đánh chặn đơn thuần, “người đặc biệt” hoàn toàn có thể cách tân phương án này với việc để Pepe chơi lùi sâu hơn thường lệ. Trong khi đó bộ đôi Alonso và Lass sẽ chơi dâng cao kết hợp với 2 hậu vệ biên Marcelo và Coentrao liên tục tạo ra các tam giác bắt người gây khó dễ cho lối chơi tiqui-taca của Barca. Với cách bố trí này, Pepe sẽ phải hoạt động liên tục phía trước cặp trung vệ Ramos-Abiol nhằm hỗ trợ cho các hậu vệ biên cũng như chia cắt sự liên lạc giữa hàng tiền vệ và tiền đạo bên phía kình địch xứ Catalan.

Pepe sẽ quyết định đến sự thành bại của Real trước Barca?

Dù không ai có thể dám chắc chiến thuật của “người đặc biệt” cho Real ở trận tiếp đón Barca tại tứ kết Cúp nhà Vua, thế nhưng ở trận cầu đòi hỏi sự an toàn trước khi nghĩ tới chiến thắng, rõ ràng bài toán đưa Pepe lên chơi ở hàng tiền vệ đang tỏ ra rất khả thi. Và ngay cả bản thân tuyển thủ người Bồ cũng đã phần nào cảm nhận được điều này khi cho biết:

“Tôi không dám chắc liệu mình có lại được thi đấu ở hàng tiền vệ như mùa trước bởi quyền sắp xếp đội hình hoàn toàn thuộc về HLV trưởng. Tuy nhiên lúc nào tôi cũng muốn đóng góp thật nhiều cho đội bóng mà không cần quan tâm đến hình thức. Tất cả mọi người hẳn đều đã biết tôi là một cầu thủ như thế nào và có thể cống hiến ra sao. Tôi sẽ tuyệt đối phục tùng và tuân thủ đúng sự chỉ đạo của Mourinho nhằm giúp đội bóng đạt được mục tiêu chiến thắng cuối cùng.”

mr_2305 | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục