Real thắng nhẹ 2-0 Osasuna tại cúp nhà Vua

05:48 Thứ sáu 10/01/2014

(TintheThao.com.vn) – Trong trận lượt đi vòng 1/16 cúp nhà Vua, Real được thi đấu trên sân nhà tiếp Osasuna, đội từng cầm hòa họ tại La Liga. Nhưng lần này, Kền kền trắng đã không để điều tương tự tái lặp.

Trong 10 phút đầu tiên trên sân nhà Bernabeu, các cầu thủ Real chiếm thế chủ động trong các tình huống phối hợp nhưng chưa tạo ra được những cơ hội thật sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Riesgo.

Bộ ba trên hàng công Ronaldo-Benzema-Bale tạo sức ép lớn lên đội khách Osasuna nhưng Jese trong ngày đá thay đồng đội Isco mới là người lên tiếng đầu tiên.

Phút 16, Jese thoát xuống rất nhanh sau pha chọc khe của đồng đội buộc thủ môn Riesgo băng ra cản phá. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng qua trao đổi với trọng tài biên lại thay đổi quyết định và phạt thẻ vàng cho Jese.

Một quyết định rất khó hiểu vì Jese buộc phải té ngã dù thủ môn Riesgo truy cản hợp pháp, lẽ ra đó chỉ là một tình huống bình thường.

Chỉ 2 phút sau quả penalty hụt, Real không phải tiếc nuối lâu. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Modric câu bóng vào vòng cấm cho Benzema bật cao đánh đầu mở tỉ số phút 18.

Bị thủng lưới Osasuna không thể tiếp tục chơi phòng ngự và phải có những tình huống dâng cao tìm bàn gỡ. Hai đội chơi với môt thế trận mở hơn nhưng không có nhiều các cơ hội thật sự rõ ràng.

Osasuna dù rất nỗ lực cũng không thường xuyên áp sát được khung thành của Casilas. Cơ hội tốt nhất của đội khách đến ở phút 40, Cuevas sút bóng không bị ai kèm nhưng đập chân hậu vệ Real ra ngoài.

Benzema ăn mừng bàn thắng cùng CR7 và người đá phạt kiến tạo Modric

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về chủ nhà Real.

Phút 58, Cristiano có cơ hội ngàn vàng trong vòng cấm, hậu vệ cuối cùng của Osasuna đang kèm Benzema trong khi đường tạt bóng của Bale tìm đến vị trí của số 7. Đáng tiếc là Ronald xử lí dứt điểm hơi vội bằng chân trái không gây bất ngờ cho Riesgo.

Phút 60, Real bất ngờ có bàn nâng tỉ số, Benzema cướp bóng từ đường chuyền về tai hại phía Osasuna và trả ngược cho Ronaldo, siêu sao người Bồ không sút mà đẩy bóng cho Jese ghi bàn. Tỉ số là 2-0.

Phút 70, Isco vào sân thay Jese bị chấn thương và kiến tạo cho Bale tung cú sút vào khung thành đã bỏ trống khi thủ môn Riesgo đang khép góc phải cột dọc và không kịp trở người, không may mắn cho Bale là bóng đập chân ‘vật cản’… Cristiano Ronaldo văng ra ngoài.

Thế trận sau đó không có nhiều chuyển biến, Real lần lượt rút Benzema và Illarramendi ra nghỉ và thay Morata cùng Casemiro vào sân trong những phút cuối. Không có thêm bàn thắng nào được ghi và tỉ số chung cuộc là 2-0 cho Kền kền trắng.

Như vậy, Real có lợi thế lớn vào tứ kết cúp nhà Vua khi thắng cách biệt trận lượt đi và sẽ rất nhẹ nhàng đến Osasuna làm khách trong trận lượt về vào rạng sáng ngày 16/1 tới.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Illarramendi; Bale, Jese, Ronaldo; Benzema

Osasuna: Riesgo; Oier, Arribas, Flano, Damia; Silva, Loe; Cejudo, Cuevas, Torres; Riera
 

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục