Real Madrid toàn thắng: Lấp lánh vũ điệu Bellingham

17:23 Thứ bảy 26/08/2023

Real Madrid duy trì thành tích toàn thắng ở vòng 3 La Liga khi vượt qua Celta Vigo, với dấu ấn đậm nét từ bản hợp đồng lịch sử Jude Bellingham.

Bước vào mùa giải mới, Real Madrid khám phá lãnh thổ mới, gần như đi ngược lại chính lịch sử của đội nếu nhìn vào những thập kỷ gần đây.

Đội bóng gồm những "tay súng" siêu hạng như Hugo Sanchez, Cristiano Ronaldo và Ronaldo Nazario, hay các trung phong nổi tiếng khác Van Nistelrooy, Davor Suker, Morientes và Benzema, ngày nay hoạt động theo công thức xa lạ: chiến thắng mà không có tiền đạo thuần túy.

Real Madrid toàn thắng: Lấp lánh vũ điệu Bellingham - Bóng Đá

Bellingham đang làm công việc của các tiền đạo.

Trong khi các Madridista chờ đợi ngôi sao tấn công mới trong tuần cuối chuyển nhượng, không ai xử lý trận đấu tốt hơn tân binh Jude Bellingham.

Tiền vệ người Anh tự giới thiệu mình ở trung tâm huấn luyện Valdebebas với tư cách là một "cầu thủ toàn diện".

Về chiến thuật, Carlo Ancelotti sớm xác định anh là một "mediapunta" (thuật ngữ tiếng Tây Ban Nha, chỉ các tiền vệ thiên về tấn công, cũng có khả năng đá "số 9 ảo").

Trong 2 trận đầu tiên ở La Liga, anh là giải pháp tốt nhất khu vực trung lộ trước vòng cấm đối phương. Jude trở thành cây ghi bàn hàng đầu của đội.

Sau 180 phút, 3 trong số 5 bàn thắng của Real Madrid do Bellingham trực tiếp mang về. Anh là người thực hiện nhiều cú sút nhất (8, so với 7 của Vinicius và Rodrygo là 5), dẫn đầu về số pha dứt điểm trúng (5; hai cầu thủ Brazil có cùng 3 lần).

Mới nhất, trong chuyến làm khách trên sân Celta Vigo ở vòng 3 La Liga, Bellingham một lần nữa giúp Real Madrid tạo khác biệt.

Trong thế trận mà Vinicius rời sân ở phút 18 vì chấn thương, Rodrygo đá hỏng phạt đền, chàng trai trẻ người Anh trận thứ 3 liên tiếp lập công để quyết định chiến thắng. Trên sân Balaidos, Bellingham chỉ cần 1 pha dứt điểm và thành bàn.

Real Madrid toàn thắng: Lấp lánh vũ điệu Bellingham - Bóng Đá

Bellingham có 4 bàn sau 3 trận.

"Tôi không nghĩ ghi bàn là phẩm chất của Bellingham. Nhưng cậu ấy đang làm tốt điều này", HLV Ancelotti khen ngợi. "Bởi vì, như tôi đã nói, Jude di chuyển tốt, rất thông minh và đến đúng thời điểm. Phẩm chất của cậu ấy nằm ở khả năng di chuyển và không bị kiểm soát".

Khởi đầu như mơ

Năm 2020, ngay khi đến Bundesliga, Bellingham tuyên bố mình là tín đồ của Joshua Kimmich. Trong lời thú nhận về thần tượng thời thơ ấu, anh đề cập hai nhân vật: tấn công kiểu Wayne Rooney và tiền vệ box-to-box như Steven Gerrard.

Một lần, khi trang Bundesliga hỏi Bellingham về kỹ năng của một ai đó mà anh muốn có nhất, cựu cầu thủ Bellingham trả lời: "Tôi rất thích ghi bàn trong mọi trận đấu, giống như Lewandowski (khi đó còn khoác áo Bayern Munich - PV)".

Bellingham không phải tiền đạo như Lewandowski, nhưng thành tích ghi bàn của anh tăng vọt trong khoảng thời gian 3 năm ở bóng đá Đức: từ 4 bàn trong mùa đầu tiên lên 14 bàn mùa thứ 3. Tỷ lệ dứt điểm trung bình của anh tăng từ 1,1 lần mỗi trận lên 2.

Năm ngoái, những gì diễn ra với Dormund tương tự với Real Madrid vào thời điểm hiện tại.

Bellingham chứng kiến Erling Haaland chuyển sang Man City và Dortmund đón về Sebastian Haller. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp gốc Bờ Biển Ngà bị phát hiện mắc bệnh ung thư tinh hoàn ngay khi ký hợp đồng.

Dortmund ký vội Anthony Modeste để dự phòng và đây là giải pháp thất bại. Trong nửa năm không có trung phong, Bellingham đóng vai trò ghi bàn.

Real Madrid toàn thắng: Lấp lánh vũ điệu Bellingham - Bóng Đá

 Real Madrid toàn thắng nhờ Bellingham

Không ai vượt qua được thành tích 14 bàn thắng của anh trong cả mùa. Julian Brandt và Donyell Malen có 10 bàn. 9 trong số 14 bàn được ghi cho đến World Cup 2022, khi Haller vắng mặt.

Bộ khung mà Ancelotti chuyển đổi ở Real Madrid không quá xa lạ với vai trò mà Bellingham đảm nhận mùa trước. Nhờ vậy, anh sớm nắm bắt các nguyên lý cơ bản để tỏa sáng.

Bellingham trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid, kể từ sau Cristiano Ronaldo năm 2009, ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên tại La Liga.

Trong lịch sử giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha, anh là trường hợp thứ 6 không phải tiền đạo làm được điều này, sau Broto (1929; Espanyol), Rancel (1934; Betis), Eguiluz (1942; Sevilla), Sneijder (2007, Real Madrid) và Fabregas (2011; Barca).

Chiếc áo số 5 mà Zinedine Zidane từng mặc giờ đây một lần nữa trở nên lấp lánh với vũ điệu Bellingham.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 15:12 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục