Rayo Vallecano 0 - 7 FC Barcelona: Khi 'Gã khổng lồ' trút giận vào 'Người tí hon'

05:12 Thứ hai 30/04/2012

Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất vì nhiều lý do nhưng thầy trò Pep Guadiola cũng đủ sức quật ngã đội chủ nhà bắng một tỉ số hủy diệt 7-0. Pedro và Messi là hai người lập cú đúp cho đội khách. Chiến thắng này xem như Barca đã giải được cơn hạn bám đuổi mình suốt một tuần vừa qua dù cho trên phương diện thành tích nó không còn mang nhiều ý nghĩa.

Hành quân đến Madrid trong một ngày thời tiết không lấy gì làm đẹp, cứ tưởng những cơn mưa rào tiếp tục sẽ là nỗi ám ảnh đối với các cầu thủ Barca nhưng giờ đây không hẳn vậy. Mặt sân tốt và độ ẩm vừa phải giúp cho lối đá của đội bóng xứ Catalan thanh thoát hơn. Ở vòng 36 khi đến Vallecas, Pep Guardiola tung ra đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột. Nếu như Xavi và Pique bị chấn thương không thể ra sân thì cả Iniesta, Cesc Fabregas, Alves lẫn Valdes đều ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là Pinto trấn giữ khung thành, Montoya bên cánh phải, Thiago đá giữa cùng Keita.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi mà đội chủ nhà tính giáng thêm một đòn nữa cho các vị khách Barcelona khi triển khai lối đá pressing. Cũng vì vậy mà thủ thành Pinto trong lần ra sân hiếm hoi tại La Liga lại phải dùng chân nhiều hơn là tay khi bóng liên tục trôi qua trôi lại trước khung gỗ của anh. Sau một hồi cầm bóng và kéo giãn đội hình đối phương, Barca cũng đưa đối thủ vào 'mê hồn trận' của mình và bắt đầu đáp trả bằng những miếng đánh quen thuộc. Ngay phút 16, pha phối hợp giữa bộ ba tấn công Alexis - Pedro - Messi là người đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu. 10 phút sau, tận dụng sai lầm của đối phương Alexis đón đường chọt khe của Keita rồi vượt qua cả thủ môn Cobeño đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng bị tính cho Correa đá phản lưới nhà.

Niềm vui với chiến thắng kinh khủng của các cầu thủ Barca. Ảnh: Getty

Những pha phản công của Rayo ít ỏi nhưng cũng rất nguy hiểm cho đôi găng của thủ thành Pinto. Tuy nhiên, khi mà 'người gác đền' của Barca chưa nóng máy thì người đồng nghiệp bên kia phần sân đã nóng mặt khi phút 39 lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điển lạnh lùng của Keita. Tưởng chừng như 45 phút đầu tiên là quá đủ ác mộng cho khán giả nhà thì sang hiệp hai mọi chuyện càng tồi tệ hơn bao giờ hết. Đội chủ nhà còn phải lãnh thêm 4 bàn thua cứ trung bình sau 10 phút.

Trọng tài chỉ vừa thổi còi bắt đầu hiệp hai thì Pedro đã nâng tỉ số lên 4 sao sau pha đá bồi thành công từ cú dứt điểm chạm xà văng ra của Messi. Không co cụm phòng thủ, các chân sút của Rayo tiếp tục miệt mài tìm bàn thắng danh dự nhưng khi họ chưa hiện thực hóa được nó thì Thiago đã đưa tỉ số lên thành 5-0. Biết không thể đỡ nỗi cơn giận dữ của các cầu thủ Barca, Rayo chỉ còn biết đá rắn để hạn chế bàn thua chứ chẳng mong gì vớt vát chút danh dự cho mình bằng bàn thắng. Phút 80, Pedro lại nổ súng bằng tình huống phá bẫy việt vị thường thấy, cũng là Messi kiến tạo. 6-0 là một tỉ số đáng kinh ngạc cho bất kỳ ai nhìn vào. Thế nhưng với Messi, anh không thể dừng lại khi mà Ronaldo đang dẫn trước mình, và bàn thắng nữa giúp tiền đạo Argentina cân bằng thành tích cầu thủ của Real trong cuộc đua đến Pichichi.

Chiến thắng quá kinh khủng của Barca trước Rayo vẫn nói lên khát khao chơi bóng mãnh liệt của các cầu thủ mặc áo đỏ-xanh. Không vì mục tiêu La Liga chắc chắn đã thuộc về Real Madrid mà họ buông xuôi hay tự cho mình cái quyền hài lòng với bản thân. Giữ đúng lời hứa dù có thế nào cũng chiến đấu tới cùng đến khi mùa giải kết thúc, Barca đã khiến Rayo muối mặt mà tiễn khách với 7 bàn trắng. Trên lý thuyết, ba điểm có được giúp Barca rút ngắn cách biệt với Real xuống còn 7 điểm trong khi La Liga còn 3 vóng đấu nữa.

* Đội hình ra quân:

Rayo Vallecano (4-4-2): Cobeño; Tito, Arribas, Pulido, Ismael; Rober, Movilla, Trashorras, Michu; Tamudo, Diego Costa

Barcelona (4-3-3): Pinto; Montoya, Puyol, Mascherano, Adriano; Busquets, Keita, Thiago; Messi, Alexis Sánchez, Pedro

* Kết quả: 0-7

* Lịch thi đấu vòng 36 La Liga

29/4/2012
Villarreal 1 - 1 Osasuna
17h00: Real Madrid - Sevilla
21h00: Real Zaragoza - Athletic Club
23h00: Málaga - Valencia

30/04/12
0h45: Real Betis - Atlético Madrid
2h30: Rayo Vallecano - Barcelona

01/05/12
17h00: Getafe - Racing Santander
23h00: Granada - Espanyol

02/05/12
1h00: Sporting Gijón - Villarreal
23h00: Atlético Madrid - Real Sociedad

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục