Raphinha sở hữu thống kê số 1 châu Âu sau trận Mallorca

09:10 Thứ tư 27/09/2023

TinTheThao.com.vnVới một bàn thắng và một kiến tạo vào lưới Mallorca, Raphinha đã sở hữu một thống kê đáng nể theo tiết lộ của Opta.

 

Rạng sáng nay, Barca đã bị Mallorca cầm hòa một cách đáng tiếc. Mallorca hai lần vươn lên dẫn trước đội bóng đến từ xứ Catalan và phải nhờ đến sự xuất sắc của Raphinha với một bàn thắng và một kiến tạo, họ mới ra về với 1 điểm trong tay.

Cầu thủ Barca dẫn đầu danh sách kiến tạo ở châu Âu - Bóng Đá

 Raphinha chơi cực hay trước Mallorca.

Opta chỉ ra rằng đã 6 lần trong năm 2023, Raphinha ghi được bàn và có kiến tạo trong một trận đấu cụ thể, tính trên mọi đấu trường. 

Trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có hai cái tên tiệm cận được thành tích Raphinha là Vinícius Júnior của Real Madrid và Loïs Openda của  RB Leipzig. Tuy nhiên, hai chân sút này chỉ cán mốc 5 lần. 

Thực tế, ở mùa giải này, trong bối cảnh Barca bổ sung một loạt nhân sự, vị trí của Raphinha đã bị đặt một dấu hỏi. Đến nay, khi La Liga trôi được 7 vòng, tuyển thủ Brazil mới chỉ chơi bóng được tổng cộng 178 phút. Trong đó, trận đấu rạng sáng nay là lần đầu tiên anh được đá đủ 90 phút.

Chơi trùng vị trí với Raphinha, Lamine Yamal - một tài năng mới nổi của lò La Masia, đang chiếm được niềm tin của HLV Xavi.

Ngọa Long | 08:40 27/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục