Ramsey, Aguero và những “học sinh” chỉ giỏi một “học kì”

15:59 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League – giải VĐQG hấp dẫn số một hành tinh từ lâu đã được biết đến với lối chơi tốc độ và giàu thể lực hơn bất cứ nền bóng đá nào ở cựu lục địa. Lối đá khắc nghiệt cả về thể lực lẫn sự cạnh tranh đó là nguyên nhân dẫn đến không ít những chấn thương và hiện cũng được xem là kẻ thù của những Ramsey hay Aguero – những cầu thủ mới chỉ tỏa sáng được có nửa mùa giải.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa này chứng kiến khá nhiều những ngôi sao, cả những gương mặt mới và cũ, đã có những màn thể hiện cực thuyết phục trong giai đoạn lượt đi. Không ít những NHM có chung suy nghĩ khi cho rằng giải đấu sẽ không chỉ hấp dẫn từ những diễn biến trên BXH mà còn kịch tính trong cuộc đua giữa các cá nhân tiêu biểu đến những danh hiệu cao quý của PFA. Nhưng người ta không thể ngờ rằng những cái tên như Ramsey, Aguero, Barkley hay Lallana lại đang cho thấy sự chững lại bắt đầu từ giai đoạn hai của mùa giải xuất phát từ rất nhiều những lí do khác nhau.

Chấn thương khiến Ramsey vắng mặt gần ba tháng. Ảnh: Internet

Hai trường hợp đáng tiếc nhất và có lẽ cũng tiêu biểu nhất cho sự mô tả “xuất sắc một học kì” là Aaron Ramsey và Sergio Aguero. Tiền vệ của Arsenal có thể được xem là “sao” mới tại Premier League khi đây mới là mùa bóng đầu tiên, cầu thủ người xứ Wales có được phong độ xuất thần và là nhân tố chính giúp Arsenal ngự trị trên ngôi đầu trong suốt giai đoạn đầu mùa giải. 8 bàn thắng cùng hàng loạt những màn trình diễn ở đẳng cấp ngoại hạng đã khiến cái tên Ramsey trở nên biến đổi hoàn toàn trong cách nhìn của NHM nếu so với chính Pháo thủ trẻ này ngay một mùa trước đó.

Khác với Ramsey, Aguero là ngôi sao đã được thừa nhận từ lâu và việc tiền đạo người Argentina liên tiếp tỏa sáng với những bàn thắng đã không còn là chuyện quá đỗi bất ngờ. Nhưng có khác nhau đến mấy thì hai ngôi sao này ít nhất vẫn có thể tìm thấy sự đồng cảm sau quãng thời gian gần như “mất tích” một cách bất đắc dĩ vì những chấn thương. Trong khi cầu thủ của Arsenal chịu một vết thương nặng duy nhất ở bắp và vắng mặt từ cuối năm 2013 tới nay thì “El Kun” (biệt danh của tiền đạo Man City) đã gặp phải rất nhiều những vấn đề khác nhau từ cuối giai đoạn một và chỉ có được rất ít những cơ hội ra sân trong màu áo các nhà đương kim á quân.

Khác với hai cái tên kể trên, mặc dù không chịu quá nhiều ảnh hưởng bởi những chấn thương song vấn nạn sa sút cũng là điều không thể tránh khỏi với hai cầu thủ bản địa Ross Barkley và Adam Lallana. Hai tiền vệ tấn công nêu trên đều được coi là phát hiện lớn của bóng đá Anh mùa này khi mà với phong độ cao của Lallana, Southampton từng có quãng thời gian xếp thứ 3 trên BXH trong khi Barkley còn được xem là “thần đồng” mới sau những màn trình diễn vượt quá sự mong đợi dành cho một cầu thủ 20 tuổi. Tuy nhiên cũng có thể thông cảm cho hai tân tuyển thủ quốc gia Anh bởi đây được xem là giai đoạn chững lại cần thiết sau khi đã bị” bắt bài” và nếu vượt qua được thời điểm khó khăn này, tương lai phía trước sẽ cực kì rộng mở cho hai tài năng còn rất trẻ mà nước Anh mới sản sinh ra.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục