Ra mắt cùng Rashford, cựu sao M.U nghỉ hưu ở tuổi 28

19:32 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnJames Weir tốt nghiệp học viện Manchester United nhưng đã bị lãng quên. Anh nghỉ hưu sớm dù ra mắt cùng với Marcus Rashford.

Trận ra mắt Premier League của Marcus Rashford được ghi nhớ rất rõ - nó diễn ra chỉ 3 ngày sau lần ra sân đầu tiên của anh cho câu lạc bộ. Nhưng ít ai để ý là một sinh viên tốt nghiệp học viện khác cũng được trao cơ hội đầu tiên. Khi đó Manchester United đã dẫn trước Arsenal 3-2 nhờ 2 bàn thắng của Rashford - anh ghi 4 bàn trong chưa đầy 150 phút thi đấu cho câu lạc bộ - trước khi được Van Gaal cho ra nghỉ. Sergio Romero là thủ môn, chỉ 3 người được thay vào sân.

Adnan Januzaj vào thay Rashford, Maros Rojo vào sân thay Timothy Fosu-Mesah. Paddy McNair và Andreas Pereira và Joe Riley là những cái tên còn lại trên ghế dự bị. Van Gaal bỏ qua những lựa chọn này và thay vào đó chọn tiền vệ Weir. Ander Herrera đã nhận thẻ vàng sau khi ghi bàn, và Weir có cơ hội ra sân lần đầu tiên và duy nhất cho đội 1. Weir không ở lại Quỷ đỏ lâu mà rời đi để đến Hull chỉ 6 tháng sau đó. Anh phải vật lộn với những chấn thương và hầu như không thi đấu.

'Herrera told me to fight' - James Weir on his Manchester United debut and rebuilding his career in Slovakia - Bóng Đá

 Marcus Rashford trong ngày ra mắt.

Mặc dù là đội trưởng của đội U21 tại Carrington nhưng anh chưa bao giờ có thêm cơ hội nào ở bóng đá đỉnh cao, đã bỏ lỡ cả mùa giải với Hull trước khi họ xuống hạng. Giờ đây anh đã giải nghệ ở tuổi 28 sau thời gian khoác áo Wigan và Bolton, cũng như có thời gian thi đấu xa hơn với MTK Budapest, FC ViOn và Pohronie.

Tuy nhiên, Weir vẫn nhớ mùa giải mà anh được tham gia vào đội hình chính ở Man United. Anh kể lại: "Màn ra mắt của tôi là một trải nghiệm không thực, nhưng đó là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Được góp mặt trong đội hình và được tiếp xúc với một câu lạc bộ tầm cỡ như vậy là điều không thể tin được. Tôi sẽ không đổi khoảnh khắc đó vì bất cứ điều gì."

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với Planet Football, anh đã bổ sung thêm chi tiết về vai trò khách mời dài 1 phút của mình: "Thông thường, bạn bắt đầu khởi động sau 25 phút hoặc chạy một chút để thu hút sự chú ý của huấn luyện viên, nhưng với Van Gaal thì khác. Bạn phải đợi cho đến khi ông ấy bảo bạn khởi động, điều đó có nghĩa là lúc đó ông ấy có thể sẽ cho bạn vào sân. Sau khoảng 75 hoặc 80 phút, ông ấy bảo tôi khởi động và sau đó có người hét xuống đường biên để tôi quay lại khu vực kỹ thuật. Tôi đang nghĩ, 'Chết tiệt, mình sắp vào đây'. Bố mẹ tôi có mặt ở đó, nhưng mọi chuyện diễn ra quá nhanh - adrenaline đã giúp tôi vượt qua và tôi không thể nhớ nhiều về điều đó, ngoại trừ việc đứng cùng Timothy Fosu-Mensah và Paddy McNair khi tiếng còi chung cuộc vang lên."

I made my Manchester United debut with Marcus Rashford - but now I've retired at 28 - Bóng Đá

 Weir khi còn ở M.U.

Về Rashford, anh nói thêm: "Việc Marcus ghi 2 bàn là một điều kỳ lạ. Nó làm cho ngày trở nên đặc biệt hơn. Tôi lớn hơn cậu ấy một chút, nhưng chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong vài năm. Chúng tôi thường chơi FIFA cùng nhau và đi ăn, nhưng tôi không chơi với cậu ấy quá nhiều vì tôi lớn hơn cậu ấy một chút."

Weir cũng có thể tuyên bố đã chơi cùng với Scott McTominay, Phil Jones, Rafael, Romero, Jesse Lingard, Michael Keane, Victor Valdes, Ashley Young, Memphis Depay, Marouane Fellaini, Dean Henderson, Wayne Rooney, Antonio Valencia, Fabio, Michael Carrick và Anderson. Nhưng anh đã quyết định nghỉ hưu và theo đuổi sự nghiệp đại lý du lịch: "Tôi vẫn có thể chơi bóng ở một mức độ nào đó nhưng để chơi ở cấp độ chuyên nghiệp ngày này qua ngày khác, cơ thể tôi không thể làm được điều đó. Việc hy sinh cuộc sống xa nhà không đáng nữa. Tôi nghĩ mình cần phải chuyển sang việc khác."

Thanh Vũ | 19:02 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục