Quyết định mạo hiểm với Kante có thể giúp Tuchel gieo sầu cho Pep

23:18 Thứ năm 23/09/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức đều có ý đồ khi tạo nên những sự thay đổi về mặt nhân sự.

Như đã phát biểu trước truyền thông, trong cuộc đụng độ Aston Villa, HLV Thomas Tuchel tung một đội hình xuất phát hoàn toàn khác biệt so với những cái tên từng góp mặt ở trận đấu với Tottenham hồi cuối tuần. Ngoại trừ Kepa Arrizabalaga, 10 vị trí còn lại đều mang đến sự mới lạ.

Tuy nhiên điều đáng chú ý hơn ở màn chạm trán vừa rồi là chiến lược gia người Đức lại sử dụng N'Golo Kante ngay từ đầu. Dù không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng mà máy quét 30 tuổi tạo ra tại Chelsea, nhưng việc tung Kante vào sân ngay từ đầu trong bối cảnh anh chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương sẽ mang đến rủi ro rất lớn.

Quyết định mạo hiểm với Kante có thể giúp Tuchel đả bại Pep Guardiola  - Bóng Đá

 Kante chơi 45 phút trong trận đấu với Aston Villa.

Kante đã gặp vấn đề ở mắt cá chân trong cuộc đại chiến Liverpool, ngoài ra cầu thủ người Pháp còn chịu ảnh hưởng bởi chấn thương gân kheo dai dẳng. Tuy nhiên, Tuchel vẫn mạo hiểm giao cho anh trọng trách trấn giữ khu trung tuyến, tạo sự bọc lót cho bộ đôi Saul Niguez cùng với  Ruben Loftus-Cheek.

Mặc dù vậy, Kante cũng chỉ thi đấu cho đến hết hiệp một và bị thay thế bởi Mason Mount. Lý giải về quyết định này, Tuchel chia sẻ: "Với Kante và Mount chúng tôi muốn họ cùng chia sẻ thời gian thi đấu trên sân."

May mắn cho chiến lược gia người Đức cũng như Kante, khi cầu thủ này không gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến thể trạng. Theo Football London, sở dĩ Tuchel mạo hiểm sử dụng Kante vì ông muốn tất cả các cầu thủ đội một có được cảm giác bóng cũng như sự chuẩn bị tốt nhất trước màn đại chiến Man City tại vòng 6 Premier League.

PSG made attempt for Chelsea midfielder N'Golo Kante - Bóng Đá

 Kante không gặp vấn đề về thể trạng sau trận đấu với Villa.

The Blues đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Họ đang đứng đầu bảng và chỉ đánh rơi 2 điểm sau 5 vòng đấu. Ngược lại, nhà ĐKVĐ Premier League ở tận vị trí thứ năm, sau khi hứng chịu 1 thất bại và 1 trận hòa.

Tất nhiên, năm trận đấu trong một mùa giải vẫn chưa đủ cơ sở để đánh giá về khả năng giành chức vô địch của một đội bóng lớn, đặc biệt là với Man City. Nhưng trong bối cảnh các đội top đầu đang ngày càng nới rộng khoảng cách so với nhóm bám đuổi, cuộc đụng độ sắp tới hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến kết quả cả mùa giải.

Quyết định mạo hiểm với Kante có thể giúp Tuchel đả bại Pep Guardiola  - Bóng Đá

 Tuchel đã có một quyết định táo bạo với Kante.

Kante gần như được đảm bảo một suất đá chính ở cuộc đụng độ với Pep Guardiola. Khả năng giành lại bóng của ngôi sao người Pháp ở khu vực giữa sân sẽ rất quan trọng trong việc phá vỡ lối chơi dựa trên việc kiểm soát bóng đến từ The Citizens. Bên cạnh đó, cũng cần đề cập đến khả năng chuyển đổi trạng thái mà Kante từng thể hiện rõ nét tại UCL mùa trước.

Tuchel hiểu rằng, để Kante có thể bật chế độ càn quét, 45 phút trước Tottenham sẽ không đủ giúp anh tìm lại phong độ khi đã phải vắng mặt tận 3 tuần. Và đó là lý do cho quyết định mạo hiểm tung cựu sao Leicester vào sân ở màn chạm trán Villa vừa qua.

Tuchel nhận xét về Kante

 
Trường Sơn | 22:20 23/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục